Quảng cáo

ĐT Việt Nam khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á

Thứ sáu, 18/06/2021 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Các đại diện của Đông Nam Á 'kẻ buồn người vui' sau khi Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khép lại.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Vòng loại thứ 2 có sự tham gia của 8 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Indonesia và Campuchia.

ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á sở hữu tấm vé lọt vào Vòng loại cuối cùng (5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua). Mặc dù để thua 2-3 trước UAE ở trận cuối nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn giành quyền đi tiếp khi xét thành tích các đội nhì bảng.

Việc đứng thứ 4/5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đã giúp ĐT Việt Nam giành tấm vé vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc. Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á được vào thẳng VCK.

ĐT Việt Nam lọt vào VCK Asian Cup 2023 cùng với 12 đội khác là chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Syria, Qatar, Iran, UAE, Saudi Arabia, Iraq, Oman, và Lebanon.

ĐT Việt Nam khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á 55761
Thành tích các đội Đông Nam Á ở VL thứ 2 World Cup 2022 (Ảnh: Asean Football)

Philippines đã khép lại hành trình Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng trận hòa với Maldives. Họ đứng vững ở vị trí thứ 3 bảng A VL World Cup 2022 (11 điểm).

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe xếp thứ 3 bảng G ngay sau ĐTVN (4 trận thắng). Sau khi thắng sát nút 1-0 trước Thái Lan ở lượt trận cuối, "Hổ Malay" cùng với chính đối thủ của mình "dắt tay" nhau vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Thái Lan sau thành tích lọt vào đến vòng loại cuối World Cup 2018 đã bị loại ngay ở vòng loại thứ 2 World cup 2022. Thầy trò Akira Nishino thi đấu thiếu hiệu quả, rời rạc và kết thúc bảng G ở vị trí thứ 4 với 9 điểm.

Singapore cho thấy quyết tâm của mình khi vượt qua Yemen nhưng không thể làm gì trước những đối thủ vượt trội về trình độ như Uzbekistan hay Saudi Arabia và chấp nhận dừng bước với vị trí thứ 4 ở bảng D (7 điểm).

Myanmar thậm chí còn rơi vào tình thế thảm hại hơn khi nằm trong nhóm những đội có hàng phòng ngự tệ nhất giải. ĐT Myanmar phải nhận thất bại tới 0-10 trước Nhật Bản, thậm chí khi đối đầu Kyrgyzstan trong trận đấu mà đối thủ phải ra sân với một thủ môn bất đắc dĩ, đội tuyển Myanmar vẫn phải nhận thất bại tới 1-8.

Ngoài ra, ĐT Indonesia và Campuchia sẽ phải đá play-off Asian Cup 2023. Campuchia đứng bét bảng C, đoàn quân của HLV Honda vừa để thua 10-0 trước Iran, trước đó họ cũng bị ĐT Bahrain sút tung lưới tới 8 lần và không có bàn gỡ nào.

ĐT Việt Nam khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á-55752
ĐT Việt Nam đứng nhì bảng G với 17 điểm sau 8 lượt trận ở VL World Cup 2022

Còn ĐT Indonesia đã bị loại sớm do thành tích tệ hại của mình. Thầy trò HLV Shin Tae Yong mới chỉ có 1 trận hòa sau 8 trận đã qua (đứng bét bảng G). Mới nhất, họ để thua UAE với tỷ số 0-5.

Thành quả trên khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo ngày càng khẳng định được vị thế số 1 trong khu vực Đông Nam Á. Với việc ĐT Việt Nam xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA và xếp thứ 11 ở khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 6 ở VL thứ 3 World Cup 2022.

HLV Thái Lan chua chát thừa nhận thua kém Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo VL World Cup Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo