Quảng cáo

Cả Đông Nam Á nể phục, CĐV Campuchi vẫn 'cay cú' với bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 18/06/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Vị trí các đội bóng trên bảng xếp hạng của FIFA đã có những thay đổi nhất định sau khi vòng loại thứ hai World Cup khép lại và không bất ngờ khi ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

Trang facebook Asean Football - một trang facebook đăng tải những thông tin xung quanh chuyển động của bóng đá Đông Nam Á mới đây đã đăng tải bảng xếp hạng các đội bóng trong khu vực sau khi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khép lại.

Cũng theo bảng xếp hạng này, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ở vị trí thứ 92 với 1261 điểm, bỏ xa đội xếp ngay sau là Thái Lan (1149 điểm).

194298868_3023590037930078_215602382644215499_n
BXH các đội Đông Nam Á sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (Ảnh: Asean Football)

Phần lớn các đại diện Đông Nam Á đều có màn trình diễn thất vọng ở vòng loại vừa rồi và không khó hiểu khi Myanmar và Campuchia, hai cái tên có màn trình diễn "thảm họa" đã tụt lần lượt 5 và 6 hạng. Riêng Thái Lan - "ông kẹ" của bóng đá ĐNÁ ngày nào đã tụt tới 16 hạng.

Người hâm mộ Đông Nam Á tiếp nhận thông tin trên một cách tương đối...bình thản và cho rằng thành tích đó của đội tuyển Việt Nam là hoàn toàn dễ hiểu.

Người dùng đến từ Myanamar thậm chí còn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup
Một CĐV Thái Lan đánh giá rất cao Hoàng Đức và hi vọng tiền vệ này sẽ thi đấu tại J.League trong tương lai
Một CĐV Indonesia có lời khen tới màn trình diễn của ĐTVN

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có sự "cay cú" nhẹ tới từ cổ động viên Campuchia sau thất bại thảm hại ở vòng loại World Cup lần này. NHM Hea Narith dẫn lại trận thắng duy nhất trong lịch sử của bóng đá Campuchia trước Việt Nam ở một giải trẻ để 'cà khịa' chúng ta.

Một người dùng Campuchia nhắc lại trận thua của U18 Việt Nam trước U18 Campuchia hồi 2019

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra tiếc nuối cũng như khó hiểu cho việc ĐT Thái Lan tụt hạng một cách đáng kể sau chiến dịch vòng loại World Cup

ĐT Thái Lan đã tụt tới 16 bậc
Nỗi thất vọng của một cổ động viên Thái Lan
Ngoài ra, có một vài cổ động viên băn khoăn về thứ hạng của các đội

Bảng xếp hạng trên chỉ mang tính tham khảo và điều quan trọng là ĐT Việt Nam cũng như các đội bóng khác sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng trong thời gian tới.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Có thể không thành công ở VL World Cup, nhưng cứ vui đã!'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam bxh fifa vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo