Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Nên tránh Việt Nam, đá với Lebanon vẫn tốt hơn'

Thứ hai, 21/06/2021 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Nhận định về bảng đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, báo giới Trung Quốc thừa nhận sẽ là bất lợi nếu nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với những đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran,… Bên cạnh đó, “Những chiến binh Sao Vàng” cũng có cơ hội chạm trán người láng giềng kình địch Trung Quốc.

Truyền thông xứ Đại lục cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới viễn cảnh của màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc. Mới đây, tờ Sohu tiếp tục có bài viết đánh giá về bảng đấu “trong mơ” của đội nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, với sự ngần ngại khi nói về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Sohu phân tích: “Để vượt qua vòng loại cuối cùng, một bảng đấu tốt sẽ là rất cần thiết. Dựa trên bảng xếp hạng hạt giống, những đội ở 2 nhóm đầu đều rất mạnh. Nhưng nếu so với Australia, Hàn Quốc có vẻ dễ dàng hơn. Dù đội bóng này có thể hình và thể lực, nhưng vẫn có điểm yếu về tốc độ, kỹ thuật và chiến thuật.

Screenshot_1
Tờ Sohu có bài viết phân tích bảng đấu cho ĐT Trung Quốc, với sự e ngại dành cho ĐT Việt Nam

Mục tiêu chính của chúng ta là nhóm 3. Nếu Trung Quốc nằm cùng bảng với UAE, chưa chắc một kết quả tốt sẽ đến, trong khi đó, Iraq còn mạnh hơn cả UAE. Sẽ có một chút khác biệt với Oman và Syria ở nhóm 5.

Nhưng đặc biệt ở nhóm 6, lựa chọn hoàn hảo nhất của chúng ta phải là Lebanon. Việt Nam đang có sự phát triển thần tốc, và càng quan trọng hơn là lối chơi mãnh liệt, nhiệt huyết của họ. Đội tuyển của chúng ta có thể sẽ bị choáng ngợp trước lối chơi này của Việt Nam”.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7/2021 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Bùi Tiến Dũng: ‘Bóng đá Việt Nam có thể sức cạnh tranh ở châu lục và thế giới’

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam báo Trung Quốc vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT