Quảng cáo

‘Gã khổng lồ’ muốn rời khỏi AFC, ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn?

Thứ ba, 17/08/2021 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Australia đề xuất phương án rời khỏi LĐBĐ Châu Á (AFC), mang đến cơ hội cho ĐT Việt Nam để cạnh tranh suất dự World Cup.

HIGHLIGHT Việt Nam 4-0 Indonesia | Vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Gia nhập Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) từ năm 2006, ĐT Australia đã gặt hái được nhiều thành công khi nhiều lần góp mặt ở các VCK World Cup 2010, 2014 và 2018. Thành tích này có được khi đội bóng châu Đại Dương có lợi thế về thể hình và kỹ thuật so với mặt bằng chung của châu Á.

Hiện tại, ĐT Australia đang hướng tới lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở sân chơi thế giới khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, truyền thông xứ Chuột túi mới đây lại đưa ra quan điểm cho rằng đội nhà lại đang… đi thụt lùi.

australia
Truyền thông Australia muốn đội nhà rời khỏi LĐBĐ Châu Á

Tờ The Roar khẳng định việc ĐT Australia gia nhập LĐBĐ Châu Á là bước đi sai lầm và điều này làm cản trở sự phát triển của bóng đá nước nhà, không những vậy còn làm nó đi xuống dốc.

Gia nhập AFC là lựa chọn tồi tệ nhất đối với bóng đá Australia. Đó là một bước đi ngu ngốc. Ban đầu, người ta nói rằng tham gia vào Châu Á sẽ mang lại cho bóng đá Australia nhiều tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, sức mạnh của chúng ta lại đang thoái trào đáng kể. Thậm chí, nó còn không bằng khi ở Châu Đại Dương. Giờ đây, những đội tuyển trẻ của Australia thậm chí không thể đánh bại Lào, chứ đừng nói thắng New Zealand", tờ The Roar nhận định.

cong-phng-u23-vit-nam-vs-u23-australia_4ms89bcasmw01083w278644ru
Đây có thể sẽ là lợi thế cho ĐT Việt Nam và các đội tuyển khác trong việc cạnh tranh tại VL World Cup

Đồng thời, giới truyền thông Australia nhấn mạnh châu Đại Dương sẽ sớm có 1 suất dự World Cup thay vì 0.5 suất như trước, do vậy không còn lý do gì để ở lại châu Á.

Nếu Australia rời khỏi AFC, đây sẽ là tin vui đối với các đội tuyển châu Á nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng khi có thể tăng cơ hội tham dự World Cup trong 4.5 suất, bên cạnh 3 ông lớn thường xuyên góp mặt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Iran.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2, diễn ra vào ngày 7/9.

HLV Park 'thanh lọc' cực mạnh lực lượng ĐT Việt Nam, loại bỏ ngôi sao lớn

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Australia vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT