Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam có hành động ý nghĩa tại Ấn Độ trước ngày về nước

Thứ tư, 09/02/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam có những hành động cực kỳ ý nghĩa trước ngày về nước sau chiến tích giành vé tham dự World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Loan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Đánh bại Đài Loan 2-1 ở trận play-off hôm 6/2 (Mùng 6 Tết Nhâm Dần), ĐT Nữ Việt Nam đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ vỡ òa khi chính thức giành tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Sau chiến tích vẻ vang chấn động châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tạm biệt hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022 để về nước vào ngày 10/2 bằng chuyên cơ riêng do một hãng hàng không tài trợ. Trước ngày trở về quê hương, ĐT Nữ Việt Nam đã có hành động vô cùng ý nghĩa.

Theo đó, trên trang mạng xã hội cá nhân, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đăng tải bức ảnh cô cùng các đồng đội say sưa ngồi ký tặng lên áo thi đấu và bóng để làm quà tặng người hâm mộ khi về nước. Hàng dài áo đấu được khắc ghi dấu ấn của những người hùng dân tộc tạo nên hình ảnh vô cùng ấn tượng.

tuyet-dung-ky-9927
ĐT Nữ Việt Nam ký tặng lên bóng và áo đấu để làm quà tặng NHM (Ảnh: FBNV)

Tuyết Dung là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình ĐT Nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022. Cô chính là tác giả của bàn thắng từ chấm đá phạt góc rất đẳng cấp tung lưới Myanmar, góp phần vào thắng lợi quan trọng của toàn đội trong việc vượt qua vòng bảng.

Những quả phạt góc của tiền vệ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam là thứ vũ khí lợi hại của ĐT Nữ Việt Nam. Cũng chính từ một pha đá phạt góc của Tuyết Dung mà trung vệ Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ở trận play-off với Đài Loan, giúp giấc mơ World Cup trở thành hiện thực.

Theo kế hoạch, ĐT Nữ Việt Nam sẽ đáp chuyến bay về Hà Nội vào tối ngày 10/2. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ mừng công và vinh danh đặc biệt dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, bao gồm cả sự góp mặt của Thủ tướng và các quan chức ban ngành liên quan.

AFC vinh danh một cầu thủ ĐT Việt Nam sau tấm vé World Cup lịch sử

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup 2023 Ấn Độ VCK Asian Cup 2022 Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT