Quảng cáo

NHM Việt Nam góp phần tạo nên lịch sử ở hành trình đến World Cup

Thứ bảy, 19/02/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Tấm vé dự World Cup 2023 lịch sử của ĐT Nữ Việt Nam có đóng góp không nhỏ từ sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà.

Chiến tích lịch sử giành quyền tham dự World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn làm hàng triệu người hâm mộ nước nhà lâng lâng hạnh phúc cho đến thời điểm hiện tại. Lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ góp mặt ở đấu trường thế giới gây chấn động cả châu lục.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa công bố số liệu thống kê liên quan đến ĐT Nữ Việt Nam trong hành trình kỳ diệu giành vé dự World Cup 2023. Đáng chú ý, thành tích vẻ vang của thầy trò HLV Mai Đức Chung phần nào đó có công lao của chính người hâm mộ nước nhà.

Theo đó, số liệu của AFC về sự quan tâm tại VCK Asian Cup 2022 ở Ấn Độ cho biết đã có tổng cộng hơn 22,47 triệu người Việt Nam theo dõi đội nhà giành vé dự World Cup 2023. Sự ủng hộ nồng nhiệt từ CĐV dải đất hình chữ S góp phần lan tỏa độ phủ sóng của giải đấu, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của các cô gái Vàng ĐT Nữ Việt Nam.

Cụ thể, trong tổng cộng 6 trận đấu của ĐT Nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022, gồm 3 trận vòng bảng, trận tứ kết và 2 trận ở vòng play-off đã nhận đến hơn 22,47 triệu người xem trên truyền hình trong quá trình đội thi đấu và giành vé lần đầu tiên dự World Cup.

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa - Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỉ số-109245
NHM Việt Nam góp phần làm nên kỳ tích dự World Cup của ĐT Nữ Việt Nam

Ngoài ra, NHM Việt Nam còn bày tỏ sự quan tâm rất lớn tới các bài viết trên các nền tảng mạng xã hội của AFC, giúp VCK Asian Cup 2022 có các con số tăng trưởng chưa từng thấy so với các kỳ Asian Cup nữ trước đây.

Như trên các nền tảng kỹ thuật số của giải thuộc AFC quản lý đã tăng đáng kinh ngạc đến 5.324% các số liệu thống kê, trong đó đã nhận được hơn 270 triệu lượt hiển thị và 17 triệu lượt tương tác trên các trang mạng xã hội, và có đến 74 triệu lượt xem các đoạn video trên các kênh của mình.

Đây một lần nữa là minh chứng cho tình yêu bóng đá cháy bóng của người dân Việt Nam. Người hâm mộ nước nhà luôn đồng hành và dành sự cổ vũ cho các đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế, giúp các cầu thủ thăng hoa trên sân cỏ, tạo nên những chiến tích lịch sử vẻ vang.

U23 Việt Nam nhận 'doping cực mạnh' ở trận gặp Singapore

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NHM Việt Nam ĐT Nữ Việt Nam Việt Nam World Cup AFC châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT