Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung chốt tương lai, Việt Nam 'tự tin' bước tới World Cup

Thứ ba, 08/02/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung mới đây đã có những động thái nhằm khẳng định tương lai của mình.

Như đã đưa tin, VFF và HLV Mai Đức Chung chuẩn bị có một buổi làm việc để ấn định tương lai của vị chiến lược gia 71 tuổi. Vì lí do tuổi tác, nên dù vẫn còn rất "nặng tình" với đội tuyển, tuy nhiên nhiều khả năng thầy Chung sẽ không tiếp tục đảm nhận vai trò vị trí HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam. 

Dẫu vậy như đã phân tích, hiện giờ thật khó để tìm ra được một cái tên xứng đáng và phù hợp đứng ra đảm nhận trọng trách này. Không ai khác, HLV Mai Đức Chung là người hiểu rõ điều này nhất, mới đây ông cũng đã có những động thái để "trấn an" người hâm mộ. Theo đó, HLV Mai Đức Chung sẽ đề xuất một số cái tên đủ uy tín lên LĐBĐ Việt Nam để thay thế mình, bên cạnh đó ông cũng sẵn sàng đứng ra đóng vai trò cố vấn chuyên môn cho đội tuyển. 

mai_duc_chung_thoi_dan_dat_dt_nu_viet_nam
HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Như vậy, không loại trừ khả năng thầy Chung sẽ lại tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tại World Cup 2023. Dù rất tiếc nuối, nhưng khi nhận được tin ông có ý định thôi việc, giới mộ điệu trong nước vẫn tỏ ra rất đồng tình và thấu hiểu cho nhà cầm quân này. Bởi lẽ, những áp lực ở cường độ cao khi dẫn dắt tuyển nữ là điều nên cần giảm tải cho HLV Mai Đức Chung khi ông đã ngoài 70 tuổi.

Trong quá khứ ông cũng từng có quãng thời gian dẫn dắt cả ĐT nam. Dẫu vậy, mỗi khi nhắc về đỉnh cao sự nghiệp của thầy Chung phải kể ngay đến những cột mốc huy hoàng cùng các cô gái của ĐT nữ. Với những tấm HCV SEA Games bóng đá nữ 2017, 2019 và chức vô địch AFF Cup nữ 2019, HLV Mai Đức Chung được cả Đông Nam Á thán phục như một vị chiến lược gia vĩ đại nhất trong thời đại của mình. 

NÓNG: VFF ấn định tương lai của 'người đặc biệt', bóng đá Việt Nam có bước ngoặt lớn

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA - WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam bóng đá nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT