Quảng cáo

AFC vinh danh một cầu thủ ĐT Nữ Việt Nam sau tấm vé World Cup lịch sử

Thứ ba, 08/02/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) dành nhiều lời ca ngợi dành cho nhân tố nổi bật của ĐT Nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022, góp công vào kỳ tích góp mặt tại World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Loan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến cả châu Á phải trầm trồ tán dương khi xuất sắc giành tấm vé tham dự World Cup 2023 lần đầu tiên trong lịch sử, sau thắng lợi 2-1 đầy cảm xúc trước Đài Loan ở trận play-off hôm 6/2 (Mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần).

Hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy đã biến giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam trở thành hiện thực. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022 để gặt hái thành quả quá đỗi vẻ vang khi góp mặt tại sân chơi thế giới.

Trước kỳ tích dự World Cup của ĐT Nữ Việt Nam, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ Châu Á (AFC) đã liên tục đăng tải các bài viết ca ngợi và gửi lời chúc mừng tới các cô gái vàng. Mới đây, AFC tiếp tục vinh danh một nhân tố thi đấu nổi bật, góp công lớn vào thành công của đội tuyển nữ số 1 Đông Nam Á.

Theo đó, trong bài viết tổng hợp các điểm nhấn tại VCK Asian Cup 2022, AFC đã vinh danh thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT Nữ Việt Nam sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong suốt giải đấu. Nữ thủ thành của CLB TP.HCM nhận vinh dự là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất giải đấu số 1 châu lục.

[Downloader.la]-620233078df6b
Thủ môn Kim Thanh được AFC vinh danh sau kỳ tích World Cup

"Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của ĐT Việt Nam đã có 27 pha cứu thua trong 6 trận đấu tại AFC Women's Asian Cup và chỉ một bàn thua trong 2 trận play-off quan trọng, góp công lớn trong thành công của đội bóng với tấm vé tham dự World Cup 2023. ‎

‎Xếp sau Kim Thanh là New May Zin (21 pha cứu thua) của Myanmar và Cheng Ssu-Yu của Đài Loan với 19 pha cứu thua", AFC viết.

Đây là một danh hiệu vô cùng xứng đáng cho thủ môn Kim Thanh. Người gác đền sinh năm 1993 có thể coi là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022. Nếu không có tài năng của nữ thủ môn này, ĐT Nữ Việt Nam đã phải nhận nhiều bàn thua hơn trước hai đối thủ sừng sỏ là Nhật Bản và Hàn Quốc, qua đó khó vượt qua vòng bảng.

Vào vòng Tứ kết và play-off, Kim Thanh tiếp tục tỏa sáng với rất nhiều pha cứu thua xuất thần, giúp ĐT Việt Nam lần lượt đánh bại Thái Lan và Đài Loan để lần đầu tiên hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

ĐT Nữ Việt Nam có lễ vinh danh đặc biệt sau kỳ tích dự World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam AFC World Cup 2023 VCK Asian Cup 2022 Kim Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo