Quảng cáo

Chuyên gia người Nhật: ‘Văn Hậu đủ sức đá cho ĐTQG Nhật Bản’

Thứ hai, 26/07/2021 05:10 AM (GMT+7)
A A+

Đánh giá về các nhân tố nổi bật của ĐT Việt Nam, cây viết Jun Usami người Nhật Bản đánh giá cao năng lực của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Tứ kết Asian Cup 2019 (Nguồn VTV)

ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là thách thức đầy chông gai trước những đội bóng hàng đầu châu lục, trong đó ĐT Nhật Bản là “ngọn núi” lớn nhất.

Trước khi ĐT Việt Nam và đội tuyển xứ hoa anh đào chạm trán nhau ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cây viết Jun Usami của tờ Viet-jo (Nhật Bản) – người từng nhiều năm theo dõi bóng đá Việt Nam đã có những đánh giá chuyên sâu về những nhân tố nổi bật của “Những chiến binh Sao Vàng”.

Mong ước năm mới của Đoàn Văn Hậu Ảnh 1
Chuyên gia Nhật Bản ấn tượng trước năng lực của Đoàn Văn Hậu

Theo đó, chuyên gia này đặc biệt ấn tượng đến khả năng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, thậm chí khẳng định cầu thủ gốc Thái Bình đủ đẳng cấp để chơi cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản, nếu hậu vệ sinh năm 1999 là có quốc tịch nước mặt trời mọc.

“Trong các cầu thủ Việt Nam, tôi đánh giá Văn Hậu là có đủ đẳng cấp để được gọi vào ĐTQG Nhật Bản nếu cậu ấy là người Nhật. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm ra được những hậu vệ trái giỏi để có thể thay thế các bậc tiền bối như Nagatomo, Sakai và Uchida.

doan-van-hau-viet-nam-nhat-ban
Hậu vệ sinh năm 1999 được đánh giá có thể chơi cho ĐT Nhật Bản

Văn Hậu có chiều cao lý tưởng, kỹ thuật và thể lực cũng rất tốt. Bởi vậy nên cậu ấy có khả năng cao sẽ được gọi lên ĐTQG nếu là người Nhật Bản. Quang Hải cũng là cầu thủ có khả năng thành công khi ra nước ngoài chơi bóng”, cây viết Jun Usami chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng nhận định cơ hội của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: “Việt Nam ở cùng bảng đấu với Nhật Bản và Australia, vì vậy nên tôi nghĩ khả năng lọt top 2 là gần như không có.

Tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được nhiều điểm ở trong các trận thi đấu trên sân nhà và cố gắng để giành vị trí thứ 3, qua đó sẽ đá các trận play-off”.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau hai lần. Trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11/11, còn lượt về diễn ra ở Nhật Bản vào ngày 29/3/2022.

ĐT Việt Nam tự tin đấu Nhật Bản nhờ ‘điểm tựa’ thầy Park

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Nhật Bản Văn Hậu vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT