Quảng cáo

Chuyên gia Châu Âu áp dụng 'công nghệ' vào buổi tập của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 23/07/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Tân trợ lý HLV thể lực Cedric Roger đang áp dụng các công nghệ mới vào buổi tập của ĐT nữ Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022.

Sau khi hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện dưới sự hướng dẫn của tân trợ lý HLV thể lực Cedric Roger. Chuyên gia người Pháp mang đến sự hứng khởi nhờ những bài tập mới mẻ cũng như phương pháp huấn luyện chuyên nghiệp, hiện tại. 

Chia sẻ với báo giới, trợ lý HLV Cedric hé lộ kế hoạch áp dụng công nghệ vào các buổi tập của ĐT nữ việt Nam, với việc sử dụng camera và flycam ghi hình nhằm thu lại báo cáo trực quan sau các phần tập luyện, giúp các nữ tuyển thủ chỉnh sửa động tác và cải thiện nhanh nhất.

"Trong bóng đá hiện đại, việc phân tích hiệu suất video rất quan trọng. Hằng ngày chúng ta sẽ có dữ liệu để nghiên cứu mà không cần phải viết ra giấy với cách nhìn trực quan hơn nhờ video.

Chuyên gia Châu Âu áp dụng 'công nghệ' vào buổi tập của ĐT Việt Nam-64221
Tân trợ lý thể lực Cedric áp dụng 'công nghệ' vào buổi tập của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ví dụ các bài tập thủ môn được quay lại để các HLV thủ môn có thể xem lại các tư thế đứng của các cầu thủ hay quay các trận đấu để chúng ta có thể xem lại đối thủ thi đấu như thế nào, từ đó cải thiện cầu thủ bên mình", trợ lý Cerdic cho hay.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia từng làm việc tại Real Madrid cũng dành nhiều lời khen cho khả năng thích nghi của các nữ tuyển thủ Việt Nam: "Tôi thấy có một không khí rất tốt trong lúc chúng tôi làm việc. Hiện tại tôi là một người mới nên đang cố gắng hết mức có thể.

Khi đưa ra các bài tập, tôi thấy các bạn rất hào hứng. So với kinh nghiệm trước đây tôi, tôi thấy các cầu thủ có sự mong muốn được làm những điều mới, có rất nhiều sự tập trung, sự lắng nghe và đương nhiên hiểu biết của các cầu thủ cũng rất nhanh".

ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện trong nước đến hết tháng 8 và sẽ tập huấn nước ngoài đầu tháng 9 trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại Asian Cup nữ 2022 tại Tajikistan. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán các đối thủ khá dễ thở là Afghanistan, Tajikistan và Maldives.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu cùng trợ lý HLV mới đầy hứng khởi

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT