Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu cùng trợ lý HLV mới đầy hứng khởi

Thứ hai, 19/07/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022, dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực mới.

Sáng ngày 19/7, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong đợt hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022. Buổi tập lần này của “những cô gái vàng” có sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt.

Đó chính là tân trợ lý HLV thể lực người Pháp Cedric Roger. Chuyên gia thể lực từng làm việc tại Real Madrid này đưa ra các bài tập khởi động trong phòng gym, trước khi luyện sức bền cho các cầu thủ ngoài trời, dưới thời tiết dễ chịu giúp tinh thần ĐT nữ Việt Nam thoải mái, hứng khởi.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Cedric (Ảnh: VFF)

Trong ngày nhận nhiệm vụ tại ĐT nữ Việt Nam, HLV thể lực Cedric từng chia sẻ: “Để tạo động lực cho cầu thủ, tôi phải giải thích để họ hiểu và nắm được mục tiêu bài tập. Tôi muốn họ hiểu được rằng những gì chúng tôi mang lại cho họ có ý nghĩa lớn và sẽ giúp họ tiến bộ, nâng cao trình độ khi thi đấu.

Cầu thủ sẽ rất hứng khởi nếu xác định nội dung tập luyện sẽ mang đến cho họ những kỹ năng mới để ứng phó với các tình huống xảy ra trong một trận đấu”.

BD6K7214-min
Các nữ tuyển thủ Việt Nam vui vẻ, hứng khởi ở buổi tập đầu tiên (Ảnh: VFF)

Ở buổi tập đầu tiên, HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ vui mừng khi thành phần ban huấn luyện có sự trợ giúp đắc lực của một chuyên gia nước ngoài, qua đó góp phần giảm tải khối lượng công việc và áp lực cho ông cũng như các trợ lý chuyên môn.

Kế hoạch tập huấn của ĐT nữ Việt Nam được chia ra 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên các cầu thủ sẽ tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, sau đó di chuyển tới Quảng Ninh và trở lại Hà Nội.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn nước ngoài đầu tháng 9 trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại Asian Cup nữ 2022 tại Tajikistan. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán các đối thủ khá dễ thở là Afghanistan, Tajikistan và Maldives.

Lịch thi đấu Vòng loại Asian Cup Nữ 2022: ĐT Việt Nam đá khi nào?

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam vòng loại Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT