Quảng cáo

Australia được phép đá sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022

Chủ nhật, 18/07/2021 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, đội tuyển Australia đã chính thức xin được phép thi đấu trên sân nhà ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Trước những khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đội tuyển Australia đã phải đau đầu tìm phương án cho các trận đá sân nhà của mình. Trước đó, những nhà lãnh đạo bóng đá nước này đã đưa ra ba phương án cho việc tổ chức các trận đấu trên sân trung lập là Hồng Kông, UAE và Qatar.

Việc Chính phủ Australia khắt khe trong các thủ tục nhập cảnh khi yêu cầu phải cách ly trong 14 ngày khiến ĐTQG nước này gần như mất đi lợi thế sân nhà - "công thức chiến thắng" suốt nhiều năm qua của Australia.

Thậm chí, HLV đội tuyển Úc - ông Graham Arnol đã phải thừa nhận rằng: "Nguy cơ thất bại là khó tránh khỏi nếu chúng tôi không được thi đấu trên sân nhà của mình”.

Tuy nhiên, niềm vui đã đến với người dân Úc khi chính phủ nước này đồng ý với việc nới lỏng quy định cách ly và áp dụng chế độ bong bóng của AFC đối với các đội khách tới thi đấu.

Với việc sẽ được thi đấu trên sân nhà ANZ Stadium ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho nước Úc trong việc giành lấy tấm vé tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau trên đất Qatar.

2019-01-15-australia_1t1ayp7jh331o1a8kceqa1irb9
Đội tuyển Úc được phép thi đấu trên sân nhà ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, Australia sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Mỹ Đình của ĐTQG Việt Nam vào ngày 07/9. Trận lượt về của hai đội bóng này diễn ra vào ngày 27/1/2022. Đây được xem là thử thách khó khăn của thầy trò HLV Park Hang Seo khi Australia được xem như một ứng cử viên đi tiếp của bảng đấu này cùng với Nhật Bản.

'Đối thủ vừa tầm của Việt Nam' chốt đội hình đá VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 ĐTQG Australia ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT