Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc thẳng thắn xác định 'giá trị thực' của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 23/07/2021 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Lang Bin của tờ zhihu đã không ngại phân tích sức mạnh của ĐT Việt Nam trước thềm VL World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 4-0 Indonesia | VL World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Nhận định về ĐT Việt Nam trước thềm màn so tài quan trọng gặp ĐT Trung Quốc tại VL World Cup 2022, chuyên gia Lang Bin đã có những chia sẻ trên tờ zhihu. Theo đó, vị nhà báo, chuyên gia 58 tuổi bày tỏ thái độ tôn trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Xét về thứ hạng thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 92, cả đội hình của họ chỉ có giá khoảng 5,65 triệu euro. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc xếp hạng 75 trên thế giới, và giá trị chuyển nhượng của đội là 25,1 triệu euro. Nhìn sơ bộ về chất lượng đội hình, chúng ta có thể thấy rằng Trung Quốc áp đảo hoàn toàn ĐT Việt Nam.

Tuy vậy, đây không phải là thước đo được cho sẽ quyết định hoàn toàn trận đấu. Bởi lẽ, giá trị thực của ĐT Việt Nam mạnh hơn rất nhiều so với những con số kể trên.

Sức mạnh của họ đến từ một HLV đẳng cấp, một đội bóng đá ăn tập và chơi với nhau từ rất lâu nên hoàn toàn có thể thi đấu nhuần nhuyễn. So với một ĐT Trung Quốc chắp vá từ khắp thế giới, dĩ nhiên là các cầu thủ ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn ở khoản ăn ý và khát khao cống hiến", chuyên gia Lang Bin chia sẻ.

"Tôi cho rằng trận đấu tới sẽ cực kỳ khó khăn với Trung Quốc. Việc đối đầu với một ĐT Việt Nam giàu sức cống hiến khi hoàn toàn các cầu thủ đều đang chơi trong nước là điều không hề dễ dàng. Đây sẽ là trận đấu được chờ đợi hơn cả. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận và nghiên cứu kỹ ĐT Việt Nam nếu không muốn thua cuộc", ông Lang Bin nói thêm.

vietnam-vs-japan-asian-cup-2019_nwtufj9t1vs916s4ke93icek4
Đội mạnh nhất bảng B VL World Cup 2022 là Nhật Bản.

Tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với các đội bóng được đánh giá là cực mạnh trong khu vực như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman.

Đây được xem là bảng đấu cực kỳ khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, nếu so với các đội bóng còn lại thì ĐT Việt Nam dĩ nhiên được xem là yếu nhất bảng.

Tuy vậy, việc đối đầu với ĐT Trung Quốc ít nhất cũng mang tới một sự chờ đợi cực lớn từ NHM cả hai quốc gia. Trong số các trận đấu, Việt Nam sẽ có một trận đấu diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết khi đối đầu với ĐTQG Trung Quốc.

Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng thầy trò HLV Park Hang Seo có khao khát muốn đánh bại đội bóng xứ "tỷ dân" là lớn như thế nào.

Một cầu thủ Trung Quốc có giá cao gấp đôi đội hình ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 bảng B VL thứ 3 World Cup Trung Quốc vs Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT