Quảng cáo

Việt Nam chưa đáp ứng 'yêu cầu bắt buộc' của FIFA ở VL World Cup 2022

Thứ năm, 22/07/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Các cơ quan có thẩm quyền đã đồng ý để VFF tổ chức trận đấu của ĐT Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy vậy, một yêu cầu khác từ FIFA thì vẫn chưa có câu trả lời.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) và FIFA đã đưa ra "tối hậu thư" cho VFF là ngày 16/7 phải đăng ký địa điểm tổ chức các trận đấu sân nhà (và sân nhà dự phòng) của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Chiều ngày 14/7, tin vui cho NHM Việt Nam khi các cơ quan chức năng đã đồng ý để ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình chứ không phải mượn sân trung lập ở nước khác.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Sau khi nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng, VFF sẽ phối hợp tốt với các cơ quan chức năng và TP. Hà Nội để tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả, an ninh, an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BTC”.

Tuy vậy, theo như yêu cầu của AFC và FIFA thì dù nhiều khả năng vẫn sẽ được chơi tại Mỹ Đình, tuy nhiên, chúng ta phải chọn một sân nhà dự phòng trong trường hợp có bất cứ "biến cố" gì xảy ra. Và tính đến thời điểm hiện tại, sân nhà dự phòng của ĐT Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Chia sẻ với chúng tôi về điều này, đại diện phía LĐBĐ Việt Nam cho biết: "Hiện tại VFF chưa chốt sẽ lấy sân nhà dự phòng là ở đâu. Tuy nhiên, chúng tôi đã có cho mình những sự lựa chọn. Chúng tôi không thể tiết lộ ngay bây giờ nhưng sẽ cố gắng hết sức để đem lại lợi thế tốt nhất cho ĐT Việt Nam".

60ef6c1548233

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có 5 trận sân nhà gồm trận gặp Australia ngày 7/9, gặp đội Nhật Bản ngày 11/11, gặp Saudi Arabia ngày 16/11, gặp đội Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 và gặp đội Oman vào ngày 24/3/2022.

Như vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ được thi đấu ở mặt cỏ quen thuộc ở Mỹ Đình và điều này sẽ đem đến nhiều lợi thế để ĐT Việt Nam có cơ hội giành kết quả khả quan ở các trận đấu tới đây.

Cầu thủ Hàn Quốc: 'Tôi mới biết HAGL rất nổi tiếng ở Việt Nam'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 World Cup 2022 VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT