Quảng cáo

ĐT Việt Nam tự tin đấu Nhật Bản nhờ ‘điểm tựa’ thầy Park

Chủ nhật, 25/07/2021 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích đối đầu của HLV Park Hang Seo trước vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản sẽ là điểm tựa để ĐT Việt Nam hướng đến cuộc so tài khó khăn.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Tứ kết Asian Cup 2019 (Nguồn VTV)

Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ đối diện thử thách cực lớn mang tên ĐT Nhật Bản – đội bóng số 1 châu lục, ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đầu tiên của bảng đấu góp mặt ở VCK World Cup tại Qatar mùa Hè năm sau.

Dẫu vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng vào khả năng làm nên bất ngờ của “Những chiến binh Sao Vàng”, nhất là dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo – người có thành tích đối đầu ấn tượng với các chiến lược gia từng tham dự World Cup.

park3
HLV Park Hang Seo sẽ là "điểm tựa" tinh thần cho ĐT Việt Nam

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, thầy Park đang “bất phân thắng bại” với HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản. Cụ thể, ở 2 lần đối đầu trước đó tại các sân chơi cho Olympic và đội tuyển quốc gia, mỗi người có một chiến thắng.

Tại Asian Games 2018, Olympic Việt Nam gặp Nhật Bản trong bối cảnh đôi bên đều đã có 6 điểm sau 2 lượt trận, chắc suất đi tiếp ở bảng D. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 3 sau tình huống sai lầm của hậu vệ Olympic Nhật Bản.

viet-nam-nhat-ban-1
Qua đó thêm phần tự tin khi đối đầu ông lớn Nhật Bản

Tới Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam gặp lại Nhật Bản ở Tứ kết. Lần này, người Nhật mang đến UAE đội hình mạnh nhất với dàn hảo thủ đang chơi bóng tại châu Âu như Takumi Minamino (khi đó còn chơi cho Salzburg), Hiroki Sakai (Marseille), Maya Yoshida (Southampton), Takehiro Tomiyasu (Sint-Truidense).

Dù chơi rất nỗ lực, “Những chiến binh Sao Vàng” đã không thể làm nên bất ngờ trước một đối thủ quá mạnh. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Moriyasu chỉ có thể đánh bại ĐT Việt Nam nhờ bàn thắng của Ritsu Doan trên chấm phạt đền.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park và HLV Moriyasu sẽ gặp nhau thêm hai lần. Trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11/11, còn lượt về diễn ra ở Nhật Bản vào ngày 29/3/2022.

Báo Trung Quốc: 'Chúng ta thừa sức giành 6 điểm trước ĐTQG Việt Nam'

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nhật Bản Park Hang Seo vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT