Quảng cáo

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam trở thành HLV

Thứ sáu, 23/07/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Nguyễn Anh Đức đã chính thức đủ tiêu chuẩn để có thể trở thành huấn luyện viên trưởng tại V-League.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Mới đây, Anh Đức đã đăng tải hình ảnh tấm bằng A HLV do LĐBĐ châu Á (AFC) cấp kèm dòng trạng thái: "Mọi sự cố gắng nỗ lực đã được công nhận. Cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thầy Yusuke Adachi".

Trước đó, lão tướng Anh Đức đã hoàn thành xong khóa học trên cùng 19 học viên khác vào cuối tháng 4/2021. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1985 mới chính thức được cầm trên tay tấm bằng vào ngày 21/7.

Với chứng chỉ A HLV, Nguyễn Anh Đức đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở V-League trong vai trò HLV trưởng. Đây cũng là điều kiện tiền đề để Anh Đức có thể tham dự khóa học cấp bằng HLV AFC Pro (2 năm).

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam trở thành HLV 64226
Bằng A HLV của Nguyễn Anh Đức (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ sau khi kết thúc khóa học, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam cho biết: "Xin cảm ơn thầy Adachi, thầy Akira đã dành sự tâm huyết trong suốt 1 tháng qua khi đồng hành, giúp đỡ, chia sẻ kiến thức để chúng tôi có thể trở thành HLV bóng đá Việt Nam sau này".

Bằng A HLV được coi là sự chuẩn bị cho tương lai sau khi giải nghệ của lão tướng Nguyễn Anh Đức. Hiện, tiền đạo này đang thuộc biên chế CLB Long An chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia.

Tại chung kết AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức chính là người ghi bàn ở trận gặp Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình. Qua đó đóng góp vào chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam. Ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trước ngày lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo đã loại một vài cầu thủ trong đó có cả tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Bầu Đức: 'Tôi tôn trọng tình cảm của Kiatisak với ĐT Thái Lan'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT