Quảng cáo

Chủ tịch FIFA nói lời đặc biệt với bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2021 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được những thành tích ấn tượng trong những năm trở lại đây. Sự phát triển của bóng đá tại dải đất hình chữ S nhận được sự quan tâm và công nhận từ bạn bè quốc tế. Không ít lần FIFA hay AFC dành lời khen cho những màn trình diễn của các cấp độ ĐT Việt Nam hay những tuyển thủ của chúng ta.

Mới đây nhất, trong buổi gặp gỡ với đại diện cấp cao Nhà nước, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đánh giá cao sự phát triển đúng hướng của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Phong trào bóng đá ở Việt Nam đang phát triển lớn mạnh và các đội bóng của Việt Nam ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm.

Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định FIFA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong lĩnh vực này và mong sớm trở lại thăm Việt Nam.

21374
Chủ tịch FIFA dành lời khen ngợi cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Kể đến những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, phải nhắc đến kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, đạt Top 4 ASIAD. Năm 2019, ĐT Việt Nam đi tới Tứ kết Asian Cup và chỉ để thua tối thiểu Nhật Bản. Tại SEA Games 30, cả đội U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam đều giành được huy chương vàng.

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối. Trước các đối thủ mạnh là Ả Rập Xê Út, Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có những màn trình diễn tích cực.

Mới đây nhất, ĐT futsal Việt Nam cũng chơi ấn tượng để góp mặt ở vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ chịu thua Nga, đội đương kim á quân, với tỷ số sát nút 2-3.

Dàn ‘họng pháo’ ĐT Việt Nam 'thông nòng' chờ đấu Trung Quốc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT