Quảng cáo

'Kẻ khiến sự nghiệp HLV Park chao đảo' chạm trán ĐT Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2021 03:40 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội được đối đầu với HLV Branko Ivankovic (ĐT Oman) - người gắn liền với một khoảng thời gian đen tối trong sự nghiệp của vị chiến lược gia người Hàn.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Vào tháng 10 tới, ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại VL cuối cùng World Cup 2022. Cụ thể, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt phải đối đầu với Trung Quốc và Oman vào các ngày 7/10 và 12/10. 

Theo đó, HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội được đối đầu với hai HLV đẳng cấp là Li Tie (Trung Quốc) và Branko Ivankovic (Oman). Có một chi tiết rất thú vị với NHM Việt Nam ở màn so tài gặp Oman, đó là việc HLV Branko Ivankovic lại chính là người gắn liền với quá khứ buồn của HLV Park.

Quay trở lại ASIAD 2002, U23 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã phải rời giải đầy đau đớn sau khi để thua U23 Iran đầy tức tưởi ở trận bán kết. Và thật tình cờ, HLV Branko Ivankovic chính là người đã dẫn dắt Iran khi đó.

Trận thua kể trên có thể gọi là bước ngoặt buồn cho sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo sau đó. Bởi lẽ, vì thua Iran nên vị chiến lược gia sinh năm 1959 nhận phải vô vàn lời chỉ trích thậm tệ từ truyền thông hay NHM Hàn Quốc - những người mà chỉ vài tháng trước đó còn tung hô ông lên mây khi HLV Park cùng ĐT Hàn Quốc giành hạng 4 ở World Cup 2002.

[Downloader.la]-61522ae15cf74
ASIAD 2002 là một "nốt nhạc buồn" trong sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo.

Chỉ ít ngày sau thất bại tại ASIAD 2002, HLV Park phải cay đắng rời khỏi chiếc ghế HLV U23 Hàn Quốc. Theo thông tin từ báo giới xứ Kim Chi, HLV Park còn có một hiềm khích cực lớn với Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) sau sự kiện này. Cuối cùng, HLV Park thất nghiệp trong 3 năm sau đó.

Về sau, khi chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc thì HLV Park cho hay rằng, ông xem thất bại trước Iran như là một nỗi buồn lớn trong sự nghiệp cầm quân của mình. Đây cũng được xem là bài học mà vị chiến lược gia này luôn khắc sâu trong suốt thời gian sau này.

Nói vậy để thấy, HLV hiện tại của ĐT Oman là Branko Ivankovic có thể sẽ mang tới một câu chuyện cực kỳ thú vị với ĐT Việt Nam ở màn so tài giữa hai đội vào ngày 12/10 tới.

Một câu chuyện bên lề mang tới nhiều góc nhìn thú vị trước thềm trận đấu căng thẳng này. Vậy nên, chúng ta hãy cùng chờ xem HLV Park sẽ làm gì để có thể "chiến thắng bản thân" trong ngày gặp lại "người quen" - Branko Ivankovic. 

Siêu máy tính nêu rõ 'số điểm khổng lồ' mà FIFA thay đổi của ĐT Việt Nam trên BXH

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT