Quảng cáo

'Bài toán' Trọng Hoàng: ĐT Việt Nam thiếu đi một chất thép nơi hàng phòng ngự

Thứ ba, 28/09/2021 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Việc Trọng Hoàng không góp mặt trong 2 trận đấu tới đây của ĐTQG Việt Nam được coi là tổn thất lớn nhưng binh đoàn áo đỏ vẫn quyết tâm để vượt qua các đối thủ ở phía trước.

Trọng Hoàng lỡ hẹn loạt trận tháng 10

Sau khi nhận tin vui từ chấn thương của Thành Chung không lâu thì ĐTQG Việt Nam tiếp tục chịu một tổn thất lớn. Hậu vệ phải số 1 của HLV Park Hang Seo là Trọng Hoàng phải chia tay đội tuyển vì lý do khá bất ngờ. Đây không phải là điều mà ai mong muốn, nhất là khi ‘Rồng Vàng’ sẽ bước vào 2 trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ 3 World Cup vào đầu tháng 10 tới, nơi binh đoàn áo đỏ có cơ hội lịch sử để giành những điểm số đầu tiên.

Theo đó, trong buổi kiểm tra vào sáng 27/9 tại Bệnh viện 108, Trọng Hoàng được xác định là bị thoát vị đĩa đệm. Khả năng cao cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Viettel sẽ phải bỏ lỡ trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman trong thời gian sắp tới để điều trị dứt điểm.

Thoát vị đĩa đệm được xem là cơn ác mộng đối với các cầu thủ. Một bệnh mà tưởng chừng như đơn giản nhưng nó đặc biệt nguy hiểm nếu bất kỳ ai xem thường. Trước đó ở Việt Nam, nhiều cầu thủ nổi tiếng như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Quang Hải (Khánh Hòa hay Võ Huy Toàn, … từng bị căn bệnh này ‘hành hạ’ và phải rất vất vả để trở lại thời kỳ đỉnh cao sau khi điều trị thành công.

rsz_trong-hoang-tra-loi-fifa-chung-toi-mang-su-menh-cua-ca-dan-toc-b75-5814845
Trọng Hoàng sẽ bỏ lỡ loạt trận trong tháng 10 của ĐTQG Việt Nam

Nói qua về độ nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm. Việc chơi bộ môn thể thao như đá bóng sẽ gây sức ép lên vùng đĩa đệm đang bị tổn thương. Đĩa đệm đang thoát vị sẽ bị chảy nhân nhầy ra nhiều hơn chèn ép mạnh lên dây thần kinh dẫn đến nhiều biến chứng khác. Chính vì vậy mà việc Trọng Hoàng phải điều trị dứt điểm là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Bên cạnh Trọng Hoàng, Minh Vương cũng sẽ bỏ lỡ các trận đấu tiếp theo của ĐTQG Việt Nam. Tiền vệ gốc Thái Bình được xác định không thể hồi phục kịp cho chuyến hành quân đi UAE (gặp Trung Quốc) và Oman vào đầu tháng 10 nên thầy Park quyết định cho cầu thủ này trở về điều trị tại CLB.

Thầy Park thiếu đi một chiến binh

Chấn thương của Trọng Hoàng khó ai có thể lường trước được, anh hiện đang là một cầu thủ quan trọng trong dàn lực lượng hùng hậu của ĐTQG Việt Nam. Hậu vệ cánh gốc Nghệ An đã thi đấu 9 trận ở vòng loại World Cup 2022. Trong những trận đấu đó, Trọng Hoàng đều có tên ở đội hình chính và chỉ phải nghỉ khi dính thẻ phạt. Có thể anh đã bị quá tải sau quãng thời gian dài thi đấu cho cả CLB và đội tuyển.

Vào năm 2018, không nhiều người tin rằng Trọng Hoàng sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 của nhà cầm quân người Hàn bên hành lang cánh phải. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel là một trong những người nhận được sự ngờ vực lớn nhất bởi ở thời điểm đó anh vẫn đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh. Đặc biệt, sự thăng hoa của các tuyển thủ U23 càng khiến cho cơ hội chen chân vào đội tuyển của Trọng Hoàng trở nên khó khăn.

Mọi thứ không hề diễn ra một cách dễ dàng với cầu thủ quê Nghệ An, anh đã phải làm quen với vị trí thi đấu mới, học hỏi cũng như cố gắng, nỗ lực tập luyện hàng ngày để hoàn thành được giáo án do BHL đề ra. Dần dần, Trọng Hoàng đã cho thấy sự thích nghi của mình với wingback phải, anh thi đấu điềm tĩnh và thông minh hơn trong từng pha xử lý bóng và nhiều người còn cho rằng Hoàng sinh ra để đá vị trí đó.

tronghoang-minhhoang_aqah
Tầm quan trọng của Trọng Hoàng tại đội tuyển là điều khó có thể bàn cãi

Kể từ đây, Trọng Hoàng nghiễm nhiên chiếm trọn niềm tin tới từ thầy Park. Từ AFF Cup, cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An hay Becamex Bình Dương là con bài khó có thể bị đụng đến tại các giải đấu chính thức của ĐTQG Việt Nam.

Với khả năng lên công về thủ đều đặn, anh hỗ trợ tốt cho cả hệ thống phòng ngự và giúp cho các pha tấn công của ‘Rồng Vàng’ trở nên khó lường với những miếng đánh đa dạng hơn. Minh chứng rõ ràng nhất là màn trình diễn của Trọng Hoàng 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup trước Saudi Arabia và Australia, hậu vệ cánh phải của ĐTQG Việt Nam khiến đối thủ phải gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành.

Thiếu vắng Trọng Hoàng, binh đoàn áo đỏ sẽ thiếu đi một chất thép nơi hàng phòng ngự, người lăn xả trong mọi tình huống bóng, người được coi là cầu thủ thi đấu theo dạng ‘lấm lem bùn đất’. Tuy nhiên, ‘Rồng Vàng’ còn đó Vũ Văn Thanh vẫn đang sung sức và Thanh Thịnh hay Xuân Mạnh vừa mới được triệu tập bổ sung trước đó.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng Hoàng Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT