Quảng cáo

AFC có 'quyết định lịch sử' về VAR ở giải châu Á

Thứ hai, 10/01/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) vừa thông báo quyết định lịch sử tại VCK Asian Cup 2022, hứa hẹn mang đến lợi thế cho ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Trong năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất là VCK Asian Cup 2022 với mục tiêu nằm trong Top 5 đội có thành tích tốt nhất để giành vé đến với World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có những sự chuẩn bị rất tích cực cho nhiệm vụ trước mắt.

Mới đây, ĐT nữ Việt Nam cũng nhận tin vui từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trước thềm VCK Asian Cup 2022. Ban tổ chức giải đấu được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 1 này khẳng định sẽ đem đến sự công bằng nhất dành cho các đội bóng tham dự, cạnh tranh cho tấm vé tới sân chơi thế giới.

varfifa_copy-1635895165648
Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng ở giải đấu của nữ tại châu Á

Theo đó, AFC vừa thông báo quyết định áp dụng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) bắt đầu từ vòng Tứ kết VCK Asian Cup 2022. Đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện ở một giải đấu cho nữ ở cấp độ châu Á để giúp các vị vua áo đen điều khiển trận đấu chính xác hơn.

Để góp mặt ở vòng Tứ kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải vượt qua những thử thách rất khó nhằn ở vòng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là đánh bại đối thủ ngang tầm Myanmar để cạnh tranh ít nhất là một vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2022 bằng màn đọ sức với Hàn Quốc vào ngày 21/1, sau đó chạm trán Nhật Bản vào ngày 24/1 và kết thúc vào bảng với trận đấu quan trọng nhất với Myanmar ngày 27/1.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và đã thi đấu 3 trận giao hữu với các đội bóng địa phương. Các "chị đại Đông Nam Á" duy trì thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa để chạy đà trước thềm giải đấu quan trọng.

'Cầu thủ không thể thiếu của HAGL' tuyên bố cứng trước V.League 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VAR nữ Việt Nam AFC VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT