Quảng cáo

Cơ hội vàng cho Hữu Tuấn tại ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 08/01/2022 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Hữu Tuấn mới đây được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển và đây là thời cơ không thể tốt hơn để anh thể hiện năng lực của bản thân.

Lần hiếm hoi được triệu tập

Vào chiều 7/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đúng như dự đoán, ở bản danh sách lần này, HLV Park Hang Seo cho thấy sự thay đổi của mình trong cách dụng binh.  Bởi ở đó, nhà cầm quân người Hàn đã gọi những cái tên mới mà cũ, điển hình là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL từng được vị chiến lược sinh năm 1957 triệu tập lên tuyển vào cuối năm 2019. Thế nhưng, qua từng trận đấu của ĐT Việt Nam, Hữu Tuấn luôn phải làm bạn trên băng ghế dự bị và chưa được ra sân một phút nào. Để rồi sau đó, trung vệ này bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Dĩ nhiên, thuyền trưởng của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ có lý do khi không chọn ngôi sao sinh năm 1992.

Dù vậy, sau khi hàng phòng ngự của ‘Những chiến binh sao Vàng’ có dấu hiệu sứt mẻ do chấn thương, nhà cầm quân người Hàn đến lúc này đã gọi trở lại cầu thủ đang chơi cho HAGL. Có lẽ đây là một quyết định hợp lý trong bối cảnh đội tuyển đang gặp khó. Bên cạnh đó, Hữu Tuấn cũng đã quá quen thuộc với sơ đồ 3 trung vệ tại ĐT Việt Nam khi anh từng có thời gian ăn tập trên tuyển cũng như đang chơi nhuần nhuyễn chiến thuật này dưới sự chỉ đạo của HLV Kiatisak.

Hữu Tuấn được HLV Park Hang Seo triệu tập trong bản danh sách mới nhất
Hữu Tuấn được HLV Park Hang Seo triệu tập trong bản danh sách mới nhất

Khi Hữu Tuấn có mặt trong danh sách tập trung, rất nhiều NHM đã tỏ ra vui mừng vì cuối cùng những nỗ lực của cầu thủ này cũng được đền đáp. Trong màu áo đội bóng phố Núi, trung vệ 29 tuổi được coi là trái tim của hàng phòng ngự. Hữu Tuấn luôn thi đấu cực kỳ điểm tĩnh và bản lĩnh. Anh xuất sắc trong những pha cắt bóng hay 1 đối 1. Bởi vậy mà khi thi đấu tại V-League, rất nhiều tiền đạo ngoại ngại đối đầu với ngôi sao của HAGL.

Hữu Tuấn lên tuyển, điều đó cho thấy HLV Park Hang Seo đã nhìn nhận ra được phần nào năng lực thực sự của cầu thủ này. Rõ ràng, đây là một sự ghi nhận xứng đáng sau những cố gắng không ngừng của trung vệ có hình hài ‘ngổ ngáo’ này. Một cầu thủ mà bất kỳ HLV nào muốn có trong đội hình.

Cạnh tranh cho vị trí chính thức

Có thể thấy rằng việc Hữu Tuấn không được gọi tên ở những lần tập trung trước đó một phần vì hệ thống của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Hàn đang có một hàng phòng ngự ổn định và ăn ý như thế nên thuyền trưởng của ĐT Việt Nam không muốn thay đổi. Nếu có tạo cơ hội thì ông cũng trao suất cho những cầu thủ trẻ. Điển hình trong đó có Thanh Bình hay Bùi Hoàng Việt Anh.

Dù vậy, trong hàng phòng ngự của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ lúc này thì Duy Mạnh đang gặp chấn thương vai, Đình Trọng vẫn vật lộn với vết đau cũ. Cùng với đó, Thành Chung cũng như Tiến Dũng không đảm bảo cường độ thi đấu. Chỉ mình Hải Quế là chưa đủ nên việc triệu tập Hữu Tuấn là điều hết sức đúng đắn. Ở trung vệ này có kinh nghiệm nhất định khi thi đấu.

huu-tuan-1936
Nhân cơ hội này, Hữu Tuấn phải chiếm được vị trí chính thức tại đội tuyển

Có lẽ, ở 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc, Hữu Tuấn sẽ không có nhiều cơ hội được ra sân bởi anh mới trở lại đội tuyển. Dù vậy, trong từng buổi tập, ngôi sao 29 tuổi này phải thể hiện được sự khát khao của mình. Anh phải cho thấy vì sao mình xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Đây là thời cơ ngàn vàng và không thể tốt hơn cho Hữu Tuấn.

Tất cả NHM đều chờ đợi vào sự tươi mới ở đội tuyển và phần nào đó họ được đáp ứng. ĐT Việt Nam vẫn chưa phải mạnh nhất ở thời điểm này nhưng dẫu sao vẫn là tập thể đáng xem và đáng kỳ vọng. Và cùng xem Hữu Tuấn sẽ thể hiện thế nào trong lần anh trở lại màu áo cờ đỏ sao vàng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Hữu Tuấn Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT