Xuất hiện giải đấu game MOBA với tướng là các Pokémon tuổi thơ

Thứ tư, 19/01/2022 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Pokémon World Championship 2022 sẽ có sự góp mặt của tựa game MOBA Pokémon UNITE với tổng giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Năm 2021 vừa qua ghi dấu sự ra đời của một tựa game Pokémon theo thể loại MOBA vô cùng đình đám mang tên Pokémon UNITE.

Trong game, người chơi sẽ được điều khiển những chú Pokémon tuổi thơ chiến đấu trong một bản đồ 5v5 quen thuộc của dòng game Multiplayer Online Battle Arena.

Xuất hiện giải đấu game MOBA với tướng là các Pokémon tuổi thơ 105312

Với điểm nhấn độc đáo từ những chú Pokémon, Pokémon UNITE đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và yêu thích của đại đa số cộng đồng game thủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game này đã cán mốc 25 triệu lượt download và hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những tựa game MOBA đình đám khác như LMHT: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Vain Glory, ...

Xuất hiện giải đấu game MOBA với tướng là các Pokémon tuổi thơ 105329

Tất nhiên đối với một tựa game MOBA thì việc tổ chức và quảng bá các giải đấu eSports chính là yếu tố then chốt để duy trì sự thành công lâu dài. Hiểu được điều đó, nhà phát hành của Pokémon UNITE đã lên kế hoạch cho một giải đấu thể thao điện tử chính thức đầu tiên vào năm 2022 sắp tới.

Theo đó, Pokémon UNITE sẽ là một bộ môn trong chuỗi sự kiện giải đấu thường niên Pokémon World Championship và có tổng giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Xuất hiện giải đấu game MOBA với tướng là các Pokémon tuổi thơ 105330

Việc gộp chung Pokémon UNITE cùng các tựa game  Pokémon khác có lẽ là một nước đi khá an toàn của The Pokémon Company. Giải đấu thường niên này có lượng khán giả trung thành, ổn định và sẽ là bệ phóng rất tốt cho các giải đấu trong tương lai.

Tuy nhiên, việc nhồi nhét quá nhiều bộ môn trong một giải đấu eSports chưa bao giờ là một lựa chọn khôn ngoan. Các giải đấu như vậy thường sẽ biến thành một nồi lẩu thập cẩm, rất khó để tập trung nguồn lực cho công tác truyền thông và trên hết là làm nội dung bị loãng.

Xuất hiện giải đấu game MOBA với tướng là các Pokémon tuổi thơ 105331

Không phải tự nhiên mà Riot Games tách LMHT, Đấu Trường Chân Lý, Valorant và Tốc Chiến thành các giải đấu CKTG riêng biệt. Trên thực tế, họ có thể nhồi tất cả vào một chỗ, vừa rẻ, vừa tiện lại không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, họ hiểu được những sự bất lợi to lớn khi làm như vậy và đã lựa chọn phương án khôn ngoan hơn.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để nói rằng quyết định của Pokémon UNITE là sai lầm. Suy cho cùng, mọi quyết định lớn của một công ty đều đã được đem ra thảo luận rất nhiều lần trước khi tiến hành thực hiện. Và có thể, theo một cách nào đó, lối đi và cách làm của The Pokémon Company lại thành công.

Top 10 giải đấu eSports được xem nhiều nhất trong năm 2021

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải đấu MOBA Pokémon Pokémon UNITE Pokémon World Championship 2022 Pokémon World Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT