Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC

Thứ tư, 15/09/2021 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Đánh giá chi tiết về tựa game mobile Kiếm Đạo Giang Hồ VTC: đồ họa, cốt truyện, gameplay, thiết kế UI, PK và các tính năng khác.

Kiếm Đạo Giang Hồ là một tựa game mobile theo thể loại kiếm hiệp nhập vai, 3D MMO RPG mới được VTC phát hành vào ngày 25/8 vừa qua.

Sau gần một tháng ra mắt, tựa game này đã đạt được những thành công bước đầu như xây dựng được cộng đồng game thủ lên tới hàng chục ngàn thành viên, đồng thời công chiếm top 1 bảng xếp hạng game kiếm hiệp trên Apps Store.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - siêu phẩm game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75738

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ review tựa game Kiếm Đạo Giang Hồ VTC dựa trên góc nhìn của một game thủ phổ thông (không phải chuyên gia phân tích). Liệu tựa game này có thực sự hay như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

Thiết kế nhân vật

Kiếm Mộng Giang Hồ cung cấp cho bạn 3 môn phái khác nhau lần lượt là Kiếm Minh, Thiên ĐaoTiểu Sát nhưng không thể tùy chỉnh ngoại hình (màu tóc, màu mắt, cao thấp, ...).

Đoạn giới thiệu môn phái rất hoành tráng với hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt cùng lời thoại đậm chất kiếm hiệp. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy biểu cảm trên gương mặt của các nhân vật không quá sống động, trông rất vô hồn. Xét về ngoại hình thì cá nhân mình thấy Tiểu Sát và Kiếm Minh đẹp hơn hẳn, đặc biệt là Tiểu Sát với ngoại hình loli và lưỡi hái "ngầu lòi".

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75752
Kiếm Minh
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75753
Tiểu Sát
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75755
Thiên Đao

Đồ họa

Không có điểm nào có thể chê về đồ họa của Kiếm Đạo Giang Hồ VTC. Đây chắc chắn sẽ là một trong những tựa game kiếm hiệp / tiên hiệp 3D đẹp nhất mà bạn từng chơi.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75760

Mình đặc biệt ấn tượng với các màn chuyển cảnh, tạo cầu nối giữa các khu vực địa hình khác nhau trong game. Các nhà thiết kế đã rất sáng tạo khi nghĩ ra đủ trò từ hoa nở, cầu vồng, dùng phi kiếm làm thang cho tới cành đào mọc ra để nối giữa 2 địa vực. Cảm giác giống như thể bạn đang lạc vào thế giới thần tiên trong một tiểu thuyết tu chân nào đó.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75757
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75758
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75759

Tuy nhiên, nếu game cho phép người chơi xoay góc nhìn 360 độ và chụp ảnh thì sẽ tuyệt vời hơn rất rất nhiều. Phong cảnh đẹp, thiết kế map đặc sắc mà góc nhìn bị khóa lại thì thật là có chút khó chịu.

Âm thanh

Các bản nhạc trong game đều rất xuất sắc và mang đậm phong cách kiếm hiệp, tiên hiệp, tạo ra một bầu không khí hào hùng và không kém phần kịch tính.

Tuy nhiên trong suốt hàng chục tiếng chơi game thì các bản nhạc bị lặp lại khá nhiều, lâu dần dẫn đến nhàm chán. Cá nhân mình sẽ thích việc tắt nhạc ở phân đoạn và thêm một số bản nhạc trầm lắng, nhẹ nhàng ở một số map đặc biệt, như vậy thì quá trình "hành hiệp trượng nghĩa" của người chơi sẽ có phần sống động và phong phú hơn rất nhiều.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75761
Các bản nhạc được lặp lại n+1 lần khi đi phó bản

Một điểm trừ của Kiếm Đạo Giang Hồ VTC là khi bấm sử dụng kỹ năng, game sẽ liên tục phát ra những tiếng kêu cạch cạch vô cùng thô và khó chịu, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng spam hết các nút để cố gắng hạ gục một kẻ thù khó nhằn nào đó.

Cốt truyện và nhiệm vụ

Mình không đánh giá cao phần cốt truyện và nhiệm vụ trong game. Và nói thật thì phần cốt truyện trong những game MMO RPG hiện nay đang ngày càng trở nên bão hòa và nhàm chán.

Tuy nhiên, mình thích cách tiếp cận của Kiếm Mộng Giang Hồ VTC, đó là cho phép người chơi rush nhanh qua phần cốt truyện. Bạn chỉ cần nói chuyện vài câu với NPC, đánh dăm ba con quái (chưa mất tới 1s) là sẽ ngay lập tức được chuyển qua nhiệm vụ mới.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75763
Gần như chẳng game thủ nào còn đọc cốt truyện vì mải đua top

Thiết nghĩ nếu không thể xây dựng nên một cốt truyện và tuyến nhiệm vụ chính - phụ có chiều sâu và lôi cuốn thì việc làm cốt truyện "mì ăn liền" như vậy tiết kiệm rất nhiều thời gian cho game thủ.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tiết tấu của các nhiệm vụ sẽ cực kỳ nhanh, và gần như sẽ chẳng ai thèm quan tâm các NPC nói gì, hay mình đang làm cái gì trong ở trong game này nữa.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75765

Tuy nhiên, vì hiệu ứng kỹ năng và chuyển cảnh rất hoành tráng và đẹp mắt, cộng với âm nhạc hấp dẫn nên mình vẫn có thể êm êm ái ái mà chơi qua phần này với một cảm giác cực kỳ dễ chịu và thư giãn

Hệ thống chiêu thức và PVP

Mặc dù được chia làm 3 môn phái khác nhau, tuy nhiên xét về chiêu thức thì cũng chỉ là "bình cũ rượu mới". Dù cho chọn chơi phái nào đi chăng nữa thi bạn cũng sẽ có một chiêu thức để hút kẻ địch vào một chỗ, và các chiêu còn lại sẽ gây sát thương đa mục tiêu. Chấm hết! Không có đa dạng kỹ năng, không có hiệu ứng đặc biệt, lại càng không có ngũ hành khắc chế.

Tuy nhiên phải thừa nhận một điều rằng các chiêu thức đều rất đẹp mắt và được thiết kế với các hiệu ứng khác nhau. Hãy thử tưởng tượng bạn được PK giữa một chiến trường với toàn những hiệu ứng như thế này xem, quá là tuyệt vời!

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75774
Các kỹ năng vô cùng đẹp mắt

Ban đầu mình không đánh giá quá cao Thiên Dao và vẫn tưởng đây là một môn phái tấn công tầm xa như Thúy Yên trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (cũng cầm ô).

Tuy nhiên trên thực tế vị nữ tử này lại thu gọn chiếc ô và cầm nó để ... phang thẳng mặt kẻ địch như một thanh kiếm thực sự. Mình phải thừa nhận rằng ý tưởng này rất thú vị, và các chiêu thức cũng vô cùng đẹp mắt.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75775
Thiên Dao cũng rất đáng chơi

Về hệ thống khinh công, game sẽ cho bạn 4 lần lướt nhanh về phía trước, tuy nhiên độ nhạy của phím lướt cực kỳ kém và delay rất lâu, khiến cho việc timing né chiêu trở nên cực kỳ khó khăn. Có lẽ đây là một lỗi kỹ thuật, hoặc do phím quá nhỏ, hoặc đơn giản do máy của mình cùi (!?!).

Tính năng chiến thần

Trong Kiếm Đạo Giang Hồ, khi tích đủ điểm nộ trong quá trình chiến đấu, bạn sẽ có thể hóa thành một chiến thần với tạo hình ngầu đét và hiệu ứng đòn đánh vô cùng hoa mỹ.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75764
Nhân vật nam hóa Chiến Thần Vô Cực
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75778
Nữ thần

Tuy nhiên khi hóa chiến thần, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng ... một chiêu thức duy nhất (chắc do mấy ông thiết kế game quá lười), vậy nên lâu dần cũng sẽ khá chán. Bên cạnh đó, loli Tiểu Sát cũng sẽ hóa Nữ Thần giống như Thiên Dao chứ không biến thành một vị chiến thần khác, điều này phần nào đó khiến cho game thủ cảm thấy hụt hẫng.

Hệ thống thú cưỡi và ngoại trang

Một điểm cộng to lớn của Kiếm Đạo Giang Hồ VTC là việc game sẽ cho bạn một bộ cánh và thú cưỡi cực kỳ đẹp và xịn xò ngay từ đầu game (Không giống với một tựa game MU nào đó, chỉ biết quảng cáo là hay).

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75783
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75782
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75779
Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75781

Gameplay

Trong Kiếm Đạo Giang Hồ VTC, người chơi sẽ làm nhiệm vụ mãi cho tới khi game yêu cầu bạn phải đạt mốc level cao hơn, tăng lực chiến mạnh hơn và độ kiếp để trở nên khủng bố hơn.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75786
Kiếm Đạo Giang Hồ là một tựa game thiên về cày cuốc

Vậy làm sao để đạt được những tài nguyên này? Chắc chắn là cày cuốc, cày cuốc, cày cuốc và cày cuốc. Khi đã cày đến một level nhất định, người chơi sẽ mở khóa các tính năng PVP với những game thủ khác, và bắt đầu đập nhau bằng ... Đô la thần chưởng.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể làm lụng chăm chỉ và mong cần cù bù tiền tỷ, tuy nhiên khi bị vứt vào một chiến trường liên server với toàn những vị thần thì có lẽ là bạn sẽ đổi ý đấy.

Hệ thống bang hội và cộng đồng

Thành thực mà nói thì những server mới hiện tại của Kiếm Đạo Giang Hồ khá ít người chơi, mỗi server chỉ có khoảng từ 2-4 bang và cộng đồng cũng không hề nhiệt tình hay sôi nổi.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75788
Ngay cả những server mới sôi nổi nhất cũng chỉ có 4 bang

Bên cạnh đó, việc game không có tính năng voice chat càng khiến cho người chơi lười giao tiếp, dẫn tới việc các kênh chat bang lẫn thế giới đều vắng vẻ, giống như bạn đang chơi game offline vậy.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75789
Hello, có ai ở đó không?

Khi dạo một vòng qua group cộng đồng của Kiếm Đạo Giang Hồ VTC, các game thủ cũng kêu ca rất nhiều về việc người chơi đang ngày càng vắng, đồng thời yêu cầu NPH gộp server. Vậy nên nếu có phải nhận xét về trải nghiệm bang hội và cộng đồng trong game, thì đó là tệ - cực kỳ tệ.

Thiết kế giao diện game và các lỗi kỹ thuật

Vấn đề của Kiếm Đạo Giang Hồ VTC là họ cố gắng nhét quá nhiều thứ vào trong một cái màn hình điện thoại vốn đã rất nhỏ, khiến cho người chơi nhiều khi bị loạn khi không biết phải chuyển sang tự động đánh ở đâu, hay đăng xuất ra acc khác như thế nào.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75787
Quá nhiều thứ trong một cái màn hình

Trong suốt quá trình chơi, mình chỉ bắt gặp một lỗi game duy nhất khi làm nhiệm vụ Thần Tháp Hạo Thiên. Khi tắt tự động đánh trong phó bản này, bạn sẽ không thể nào mở ra được bảo tháp và phải thoát ra làm lại. Tuy nhiên đây chỉ là một nhiệm vụ nhỏ và không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm tổng thể của người chơi.

Review Kiếm Đạo Giang Hồ - tựa game kiếm hiệp mobile mới của VTC 75785

Tổng kết và chấm điểm

Nhìn chung, Kiếm Đạo Giang Hồ VTC là một tựa game:

  • Đồ họa đỉnh cao
  • Thiên về cày cuốc
  • Gameplay hơi nhàm chán, rất ít PVP
  • Cộng đồng không phát triển
  • Hợp với những người lười, thích auto cày cuốc hơn là thao tác quá nhiều

Chấm điểm:

 Điểm sốĐánh giá
Đồ họa3/3Rất đẹp
Kỹ năng0.5/1Bình mới rượu cũ, na ná như nhau

Cốt truyện và nhiệm vụ

0.5/1Mình thích cách tiếp cận rush nhanh cốt truyện

Gameplay

2/3Chỉ phù hợp với một bộ phận game thủ, thiên về cày cuốc PVE
Cộng đồng và bang hội0.5/2Đìu hiu, vắng đến thảm thương, không có voice chat nhưng bang hội có nhiều tính năng khá thú vị
Tổng điểm6.5Chơi thử để giải trí thì được, còn chơi lâu dài thì tùy gu

Trên đây là review chi tiết về tựa game mobile Kiếm Đạo Giang Hồ của nhà phát hành VTC. Nếu bạn muốn cất bước trong tựa game này, vậy thì đừng quên nhập vào các giftcode trong bài viết dưới đây:

Code Kiếm Đạo Giang Hồ VTC mới nhất 2021 và cách nhập giftcode

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kiếm đạo giang hồ vtc review game mobile kiếm hiệp nhập vai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT