Faker: 'Người chơi Đường giữa của LCK hay hơn nhiều so với các khu vực khác'

Thứ năm, 16/09/2021 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Faker cho biết anh muốn gặp EDG và FPX tại CKTG 2021, đồng thời tự tin rằng các Midlaner của LCK hay hơn so với khu vực khác.

Sau chiến thắng trước Hanwha Life Esports (HLE) tại vòng loại CKTG 2021 khu vực LCK, T1 đã thẳng tiến tới giải đấu lần này với tư cách là đội tuyển hạt giống số 3 của Hàn Quốc.

Sau trận đấu, người chơi Đường giữa của T1 - Faker đã tham gia trả lời phỏng vấn của Inven Global để chia sẻ thêm về những cảm nghĩ của anh khi được quay lại CKTG sau một thời gian dài.

Đã 2 tuần kể từ khi T1 giành chiến thắng trong vòng loại khu vực trước HLE. Bạn có thể cho chúng tôi biết những điều bạn đã làm trong thời gian vừa rồi không?

Faker: Chúng tôi thực sự bận rộn trong suốt giai đoạn mùa Hè. Vì vậy, sau khi loạt trận đó kết thúc, tôi đã đi du lịch để nghỉ ngơi một chút. Bây giờ, tôi đã trở lại để hoàn thành nốt một số công việc ví dụ như livestream.

Bạn nhìn nhận thế nào về mùa giải vừa rồi? Rõ ràng T1 đã cải thiện đáng kể trong suốt mùa giải để giành được tấm vé đến CKTG, song sẽ có vài điều bạn muốn tiếp tục cải thiện chứ?

Faker: Tôi cảm thấy mình cần phải chăm sóc bản thân tốt hơn, cả về thể chất và tinh thần. Tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành rất tốt việc này khi giai đoạn play-off diễn ra.

faker-nguoi-choi-duong-giua-lck-hay-hon-khu-vuc-khac-1

Năm nay bạn sẽ tham dự CKTG với một đội hình nhiều tân binh ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Mọi thứ thay đổi thế nào so với thời điểm bạn tham dự CKTG cùng những người đồng đội dày dặn kinh nghiệm hơn?

Faker: Đây là lần đầu tiên nhiều thành viên của T1 ra nước ngoài. Vì vậy tôi sẽ cần cung cấp cho họ một số mẹo hữu ích để có thể giữ phong độ thi đấu tại châu Âu. Ngoài ra, tôi tin rằng họ đã nắm bắt đủ những việc cần làm.

Có mẹo nào bạn muốn gợi ý cho đồng đội khi họ đánh xếp hạng đơn tại máy chủ châu Âu không?

Faker: Về tổng thể, cấp độ kỹ năng ở máy chủ châu Âu sẽ không cao bằng máy chủ Hàn Quốc. Vì vậy, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn khi leo xếp hạng ở đó. Họ vẫn sẽ ổn thôi dù có gặp một số kiểu troll điển hình.

Trong số những tân binh mà bạn sẽ dẫn dắt tại CKTG, bạn kỳ vọng vào ai nhất? Bạn nghĩ ai sẽ thi đấu nổi bật nhất? Và ai là người dễ bị áp lực nhất?

Faker: Tôi không nghĩ T1 có một tuyển thủ tân binh nào nổi bật hơn những người còn lại, bởi vì tất cả họ đều giỏi. Tôi nghĩ mình chỉ nên tập trung vào việc cải thiện màn trình diễn của bản thân.

faker-nguoi-choi-duong-giua-lck-hay-hon-khu-vuc-khac-2

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, bạn từng nói rằng tài năng đường giữa của LCK năm nay là mạnh nhất. Tại sao bạn lại nghĩ như vậy? Bạn nghĩ điểm mạnh và điểm yếu của những đường giữa LCK năm nay là gì?

Faker: Tôi không nghĩ mình đã sử dụng thuật ngữ "mạnh nhất", nhưng tôi cảm thấy các tài năng đường giữa LCK đang làm rất tốt trong năm nay. Đường giữa của LCK năm nay tốt hơn rất nhiều so với các khu vực còn lại.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, bạn nói rất muốn đấu với các đội LPL. Vậy bạn đã nghĩ đến đội/tuyển thủ nào cụ thể chưa?

Faker: Tôi muốn đối đầu 2 đội hạt giống hàng đầu của LPL là EDG và FPX. Tôi cảm thấy họ đã chơi rất tốt ở giải mùa Hè. Đối với tuyển thủ, không có bất kỳ cái tên cụ thể nào mà tôi muốn đối mặt, bởi vì tôi muốn tập trung vào màn trình diễn của mình hơn là của người khác.

Vậy còn về phương Tây thì sao? Có đội/tuyển thủ nào ở phương Tây mà bạn muốn gặp không?

Faker: Tôi chưa xem bất kỳ trận đấu nào của họ nên rất khó để nói.

Nhìn vào meta sắp tới tại CKTG, vị tướng đường giữa được bàn tán nhiều nhất là Tryndamere. Tôi muốn hỏi ý kiến của bạn một chút, tại sao lại đi Tryndamere đường giữa mà không phải đường trên? 

Faker: Hmm… Có rất nhiều tướng đường trên gây sát thương ổn định. Tuy nhiên ở đường giữa, rất nhiều tướng đỡ đòn tốt nhưng lại bị hạn chế bởi lượng năng lượng tiêu hao. Vì vậy nếu là Tryndamere đường giữa, nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi đối đầu với các tướng đỡ đòn trong meta.

faker-nguoi-choi-duong-giua-lck-hay-hon-khu-vuc-khac-3

Từ những thông tin mà tôi thu thấp được, 2 vật phẩm cốt lõi cho Tryndamere dường như là Búa Tiến Công và Lưỡi Hái Linh Hồn. Tuy nhiên, thông tin cũng cho thấy Cung Phong Linh là vật phẩm thần thoại phù hợp cho vị tướng này. Theo bạn, người chơi nên mua Búa Tiến Công và Cung Phong Linh khi nào thì hợp lý?

Faker: Tôi không chơi xếp hạng đơn nhiều trong những ngày gần đây nên chưa cảm nhận được điều gì tốt hơn vào lúc này. Tôi sẽ tìm hiểu về nó sớm thôi.

Bạn nghĩ gì về Tryndamere?

Faker: Tôi nghĩ Tryndamere là một vị tướng có thể "make-play" với sự cơ động của mình và kiếm được rất nhiều điểm hạ gục. Tryndamere là một vị tướng rất thú vị để chơi.

Sau khi tham gia rất nhiều mùa giải CKTG, meta đường giữa nào là meta mà bạn thích nhất?

Faker: Tôi chưa từng nghĩ đến việc chọn ra meta mà mình yêu thích nhất. Mỗi meta đều có thế mạnh riêng để khiến trò chơi trở nên thú vị, nên miễn là nó không nhàm chán, đối với tôi vậy là đủ rồi. Tôi nghĩ giải mùa Hè vừa rồi rất vui đó chứ. Nó khác hẳn meta mùa Xuân khi tôi phải chơi những vị tướng như Seraphine. Nó có hơi nhàm chán.

Với những thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp, có thời điểm nào trong tương lai mà bạn sẽ cảm thấy “Tôi đã hoàn thành mọi thứ”?

Faker: Tôi khá hài lòng với thành tích trong những năm qua của mình, nhưng như vậy vẫn chưa bao giờ là đủ. Chính cảm giác đó đã tạo động lực cho tôi mỗi ngày.

faker-nguoi-choi-duong-giua-lck-hay-hon-khu-vuc-khac-4

Nguồn động lực lớn nhất của bạn lúc này là gì?

Faker: Hiện tại, động lực lớn nhất của tôi chính là một màn trình diễn mà tôi thực sự hài lòng. Tôi muốn mang lại một màn trình diễn tuyệt vời cho người hâm mộ. Và… đúng vậy, tôi nghĩ chỉ vậy thôi [cười].

Vậy còn mục tiêu cá nhân của bạn với tư cách là Lee Sang-hyeok?

Faker: Mục tiêu cá nhân của tôi là trở thành người giỏi nhất trong tất cả những việc mà tôi làm. Sau đó, các mục tiêu khác trong cuộc sống sẽ tự nhiên xuất hiện thôi.

Cuối cùng, bạn có muốn nói gì với những người hâm mộ cổ vũ cho bạn và T1 tại CKTG không?

Faker: Không lâu nữa là đến CKTG, vì vậy tôi sẽ đảm bảo cả đội sẽ ở trạng thái tốt nhất khi thi đấu. Tôi rất vui vì được trở lại châu Âu, ở đó chắc chắn sẽ rất vui.

Faker thừa nhận nội bộ T1 đã thoải mái hơn sau sự ra đi của 2 HLV Daeny và Zefa

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phỏng vấn faker cktg 2021 lmht lck edg fpx t1 chung kết thế giới cktg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT