Streamer Duy Còm: 'Được gia nhập Gen.G Esports là một vinh dự rất lớn đối với mình'

Thứ năm, 05/08/2021 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Streamer Duy Còm đã chia sẻ cảm xúc của anh sau khi trở thành content creator người Việt đầu tiên tại Gen.G Esports.

Việc streamer Duy Còm trở thành content creator cho tổ chức thể thao điện tử hàng đầu thế giới Gen.G Esports là một tin tức vô cùng bất ngờ đối với các fan LMHT Việt Nam trong thời gian qua.

Sau một ngày dài livestream mệt mỏi, streamer Duy Còm đã có dịp ngồi lại cùng chúng tôi để chia sẻ về những cảm xúc và suy nghĩ của anh sau khi đảm nhận công việc mới.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Streamer Duy Còm

Chào Duy, bạn có thể chia sẻ đôi điều về bản thân cho khán giả được biết không?

Xin chào mọi người, mình là Duy Còm. Hiện tại mình đang là một streamer ở Box Studio đồng thời là content creator của team LMHT Gen.G Esports.

Có vẻ như bạn là một người rất tâm huyết với tựa game LMHT, bạn chơi game này từ bao giờ và mức rank hiện tại như thế nào?

Mình chơi tựa game LMHT đến bây giờ là 8 năm rồi, từ thời còn chưa lập gia đình. Có thể nói LMHT là tựa game gắn liền với cuộc đời mình.

Hiện tại dù đã khá… cao tuổi, mình vẫn may mắn đạt được mức rank Thách Đấu Đơn tại máy chủ Việt Nam.

LMHT: Duy Còm gia nhập tổ chức Gen.G Esports
Streamer Duy Còm và gia đình nhỏ của anh

Bên cạnh LMHT, bạn có thường hay chơi tựa game nào khác không?

Chắc chắn là có rồi. Dù LMHT luôn là tựa game chủ đạo mà mình yêu thích, tuy nhiên đôi lúc… thua quá nhiều, mình sẽ chuyển sang một vài tựa game như GTA, funny, kinh dị,... để xả stress. Điều này vừa giúp cho mình giữ "lửa" với LMHT vừa tạo thêm được nhiều nội dung phục vụ cho khán giả.

Bạn bắt đầu trở thành một streamer từ khi nào và tại sao bạn lại quyết định chọn theo con đường này?

Sau khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, mình vẫn duy trì chơi LMHT đều đặn hàng ngày như một thói quen cùng bạn bè.

Cho đến đầu tháng 12 năm 2018, cũng là thời kỳ công việc streamer bùng nổ, mình được bạn bè khuyến khích livestream. Lúc đầu mình cũng không hy vọng gì nhiều, chỉ tặc lưỡi livestream cho vui đến đâu thì đến, không ngờ lại được nhiều khán giả ủng hộ, phát triển thành công việc chính, cho đến thời điểm hiện tại thì đã được 3 năm rồi.

egkmuku-101555
Các phiên livestream của Duy Còm thu hút hàng ngàn lượt xem cùng lúc

Mới đây bạn đã được Gen.G Esports chiêu mộ và trở thành content creator cho tổ chức khổng lồ này? Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn một chút về sự kiện này không?

Được làm Content Creator cho Gen.G Esports là vinh dự rất lớn đối với mình. Như mọi người đã biết thì Box đã mua bản quyền phát sóng LCK đưa về Việt Nam. Là một thành viên của Box Studio, mình đã được tiếp xúc với nhiều game thủ Hàn Quốc trong quá trình hai bên hợp tác.

Vốn là một "fan hâm mộ 20 năm" của Gen.G, mình đã chủ động tiếp xúc nhiều với tổ chức này. Cuối cùng, tình cảm của mình đã lay động được những người đứng đầu của Gen.G Esports và được họ lựa chọn trở thành content creator của đội tuyển tại Việt Nam.

Duy Còm là một content creator của Gen.G Esports

Bạn được những gì khi trở thành content creator của Gen.G Esports?

Mình nghĩ đây là một sự hợp tác mà đôi bên cùng có lợi. Mình có cơ hội trở thành một trong những cầu nối của Gen.G Esports với người hâm mộ Việt, được tiếp xúc với nhiều thần tượng và trải nghiệm sự chuyên nghiệp của nền TTĐT Hàn Quốc.

Định hướng của bạn trong tương lai là gì?

Mình muốn tập trung nhiều hơn cho các nội dung livestream xoay quanh Gen.G Esports. Khả năng cao mình sẽ cùng một vài tuyển thủ của Gen.G trải nghiệm rank Hàn và ngược lại.

Bạn có lời khuyên gì cho những bạn streamer, Youtuber đang muốn đầu quân cho các công ty lớn như Gen.G Esports không?

Mình nghĩ đó là sự chủ động. Các bạn không thể chờ đợi miếng bánh trên trên trời rơi xuống được. Hãy thể hiện tình yêu của mình với đội tuyển mình yêu thích, hãy cho họ thấy sức hút và tiềm năng của bạn, hãy chủ động sáng tạo cơ hội và nắm lấy nó, đó là lời khuyên của mình.

Gen G Esports nhan duoc tai tro hon 46 trieu USD tu Will Smith Keisuke Honda…
Được gia nhập Gen.G Esports là ước muốn của rất nhiều người

Giữa GTA V và LMHT, bạn thích làm nội dung bằng tựa game nào hơn?

Đương nhiên là LMHT rồi. Với cá nhân mình cùng khán giả kênh Duy Còm thì LMHT luôn là nơi đã tạo ra và đưa Duy Còm có được ngày hôm nay.

GTA V rất thú vị và dễ sáng tạo nội dung đấy, tuy nhiên đây chỉ có thể nói là một món gia vị cho kênh của mình thêm phong phú. Món chính vẫn là LMHT.

Cuối cùng, bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới các fan hâm mộ không?

Rất hy vọng trong thời gian tới mọi người sẽ ủng hộ nhiệt liệt cho Duy Còm và Gen.G Esports. Mình sẽ nỗ lực đem đến cho khán giả cái nhìn gần gũi và chân thực nhất về đội tuyển Gen.G. Xin cám ơn các bạn!

LMHT: Streamer Duy Còm chính thức đầu quân cho Gen.G Esports

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phỏng vấn duy còm gen.g esports. streamer streamer duy còm phỏng vấn duy còm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT