Dia1 đổi nickname thành 'VinhCS' để công khai cà khịa chủ cũ của GAM

Thứ tư, 04/08/2021 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Dia1 vẫn tỏ ra cực kỳ tức giận và bức xúc khi bị ông chủ cũ tố cáo dẫn đến việc phải nhận án phạt cấm thi đấu một năm.

Mới đây, fan hâm mộ của Dia1 nói riêng và LMHT nói chung đã không khỏi bất ngờ khi anh chàng này đổi tên ingame tại máy chủ Hàn Quốc thành "VinhCS" - một động thái cà khịa công khai nhắm thẳng vào người chủ của đội tuyển GAM Esports.

Dia1 đổi nickname thành 'VinhCS' để công khai cà khịa chủ cũ của GAM - Ảnh 1

Được biết, VinhCS là cách gọi mỉa mai của một bộ phận game thủ Việt dành cho giải đấu VCS. Tên gọi này bắt đầu trở nên phổ biến sau khi ông Vinh - chủ cũ của GAM Esports tố giác Dia1 vi phạm hợp đồng với tổ chức và sau đó khiến người chơi Đường giữa của SBTC bị cấm thi đấu một năm.

Dia1 đổi nickname thành 'VinhCS' để công khai cà khịa chủ cũ của GAM - Ảnh 2
Dia1 bị cấm thi đấu một năm vì bị ông Vinh tố giác

Hành vi tố giác cũng như án phạt có phần nặng tay từ VCS đã gây ra một làn sóng phẫn nộ rất lớn trong cộng đồng fan hâm mộ của SBTC.

Nhiều người cho rằng chính GAM Esports đã làm sai từ trước khi nợ lương các tuyển thủ trong thời gian dài, và khi các tuyển thủ có ý kiến thì thậm chí còn cử người ghi âm lại để hãm hại họ trong tương lai.

Dia1 đổi nickname thành 'VinhCS' để công khai cà khịa chủ cũ của GAM - Ảnh 3
Dia1 hồi còn ở GAM

Ông Vinh từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo tại giải đấu VCS trong một thời gian dài. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng ông Vinh đã lợi dụng quyền lực và các mối quan hệ của mình trong giới eSports để thao túng cả giải đấu, đồng thời hãm hại những tuyển thủ mà ông cho rằng "không vừa mắt".

Chính vì vậy, cái tên VinhCS đã ra đời và ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng fan SBTC nói riêng và fan LMHT nói chung. Về phía VCS, tổ chức này khẳng định vụ án Dia1 đi đêm đã được điều tra một cách rõ ràng minh bạch, và tuyển thủ này đã phải chịu trách nhiệm trước những hành vi của mình.

LMHT: Bất ngờ trước bộ ảnh coslay Jinx xinh hơn cả bản gốc

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dia1 vinhcs vcs lmht lol gam esports sbtc esports gam sbtc giải đấu vcs
Xem thêm
TIN NỔI BẬT