Hiếu Leblanc: 'Mình thả tim cho bài share của fan nhiều đến mức bị Facebook ban luôn acc chính’

Thứ sáu, 16/07/2021 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Hiếu Leblanc được nhiều khán giả nhận xét là ‘streamer chiều fan nhất Việt Nam’ khi sẵn sàng thực hiện gần như mọi yêu cầu của người xem.

Hiếu Leblanc là một trong những streamer mới nổi trong cộng đồng LMHT thời gian vừa qua. Với gương mặt điển trai cùng phong cách nói chuyện duyên dáng và hài hước, những phiên livestream của anh thường xuyên thu hút tới hàng ngàn lượt xem cùng lúc.

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, Hiếu Leblanc đã có dịp ngồi lại cùng chúng tôi để chia sẻ thêm về công việc, cuộc sống cũng như những trải nghiệm của anh khi làm một streamer.

Hiếu Leblanc livestream trên kênh Facebook từ 20 - 23h hàng ngày
Hiếu Leblanc livestream trên kênh Facebook từ 20 - 23h hàng ngày

PV: Chào Hiếu Leblanc, cảm ơn bạn đã tham gia trả lời phỏng vấn. Bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình được không?

Hiếu Leblanc: Xin chào mọi người, Mình tên là Thạch Chí Hiếu. Mọi người thường biết đến mình qua nickname Hiếu Leblanc. Mình sinh ngày 30-5-1999 (22 tuổi), quê gốc mình là ở Trà Vinh nhưng hiện mình đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Về công việc thì mình đang là streamer trực thuộc BOX Studio và tựa game mà mình đang theo đuổi là Liên Minh Huyền Thoại

PV: Theo như mình được biết thì bạn là một streamer mới nổi trong cộng đồng LMHT khoảng thời gian gần đây. Vậy cụ thể bạn bắt đầu livestream từ khi nào và cơ duyên nào đã khiến bạn chọn gắn bó với nghề nghiệp này?

Hiếu Leblanc: Mình livestream từ rất lâu rồi, mình vẫn còn nhớ kênh live đầu tiên của mình là ở TalkTV, sau đó đến Garena Live rồi chuyển dần sang Livestream trên Youtube nhưng cuối cùng bén duyên nhất vẫn là Facebook.

Cơ duyên thì có thể nói là do tò mò, vì bản thân mình là một người có tính tò mò cao. Cái thời điểm nghề streamer bắt đầu hot ở Việt Nam là mình đã lên mạng tìm tòi nhiều thông tin liên quan và luôn tự đặt ra những câu hỏi công việc này sẽ như thế nào, có thể kiếm thêm thu nhập từ nó hay không, và rất nhiều câu hỏi khác.

Sau này mình bắt đầu buổi live đầu tiên và nhận ra mình thích cái công việc được người khác xem mình chơi game và như bây giờ mọi người cũng thấy mình đã quyết định chọn nó làm công việc chính để tự nuôi bản thân và kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Những buổi livestream của Hiếu Leblanc đem lại rất nhiều tiếng cười cho fan
Những buổi livestream của Hiếu Leblanc đem lại rất nhiều tiếng cười cho fan

PV: Các khán giả trên kênh thường nhận xét bạn là “streamer chiều fan nhất Việt Nam” khi sẵn sàng thực hiện gần như mọi yêu cầu của người xem, bao gồm cả những việc oái oăm như ra ngoài cửa stream, giả vờ ngất hay thậm chí là mặc đồ cosplay khi stream. Bạn cảm thấy sao về nhận định này?

Hiếu Leblanc: Chắc cũng do lúc đi làm nhân viên phục vụ mình luôn có cái cách suy nghĩ khách hàng là thượng đế nên người ta ai nói gì thì mình làm theo riết rồi thành thói quen. Với cả việc người ta dành thời gian để tương tác với mình thì mình cũng nên có gì đó đáp ứng lại những yêu cầu của họ, và mình thấy đây là việc những streamer khác cũng nên làm. Ông bà hay có câu thương cho roi cho vọt, người ta mến mình thì người ta mới đưa ra những yêu cầu đấy.

Fan thường đưa ra những yêu cầu rất oái oăm cho Hiếu Leblanc
Fan thường đưa ra những yêu cầu rất oái oăm cho anh chàng này

PV: Bạn có thể chia sẻ về một số yêu cầu oái oăm nhất mà mình từng gặp khi livestream không?

Hiếu Leblanc: “Anh Hiếu ơi anh làm content nuốt xà beng đi anh”, “anh Hiếu ơi anh làm content gõ cửa nhà bà hàng xóm lúc 3h sáng đi anh” mặc dù bà hàng xóm nhà mình năm nay 70 tuổi (Hiếu không thực hiện content này), “anh Hiếu ơi anh gào thét gầm rú tên em đi”...

PV: Mình nghe nói bạn thường thả tim tất cả những bài share livestream, đồng thời luôn cố gắng trả lời mọi comment của người xem trên kênh. Việc này có vẻ tốn khá nhiều thời gian, nhất là khi mỗi phiên livestream của bạn giờ đã thu hút hàng ngàn người xem. Điều gì đã khiến bạn phải tỉ mỉ và tâm huyết đến vậy?

Hiếu Leblanc: Mình cảm giác mình nên làm gì đó để đáp lại sự quan tâm của mọi người. Khi livestream, có rất nhiều comment của mọi người hiện lên mà mình không đọc kịp nên để đáp lại điều đó mình đi thả tim từng bài share.

Mình thả tim nhiều đến mức bị Facebook ban luôn acc chính, đến khi lập thêm acc Facebook clone để đi thả tim thì vẫn bị ban tiếp lý do là spam quá nhiều. Và việc cố gắng đọc comment của viewer thì mình thấy bất kỳ streamer nào cũng làm như vậy thôi.

Những pha chào mang thương hiệu Hiếu Leblanc:

PV: Bạn từng chia sẻ trên livestream rằng không còn thích chơi LMHT nữa, vậy tại sao bạn vẫn gắn bó với tựa game này tới tận thời điểm hiện tại?

Hiếu Leblanc: Trong tất cả những tựa game mà mình chơi, Liên Minh Huyền Thoại  là tựa game mình dành thời gian nhiều nhất. Bất cứ người chơi lâu năm nào cũng đều sẽ có cảm giác giống như mình, là khi bạn am hiểu về nó quá rồi thành ra không còn cái gì để mình “thích” nữa. 

Nhưng nói vậy thôi chứ lúc chơi game cũng là lúc mình gợi nhớ lại những kỷ niệm hồi đi học, mình từng cúp học để chơi game cùng mấy đứa bạn của mình. Lâu lâu nếu chán thì mình sẽ đổi sang những tựa game khác mà mọi người yêu cầu mình chơi để đổi gió nữa.

PV: Ngoài Leblanc thì bạn còn chơi những vị tướng nào khác không?

Hiếu Leblanc: Vào thời điểm hiện tại mọi người biết đến mình thông qua con tướng Leblanc, người ta thường nói tốt khoe xấu che, nên mình chỉ chơi mỗi con tướng này thôi, còn những con tướng khác mình chơi rất dở.

Hiếu từng đạt rank Thách Đấu với vị tướng Leblanc
Hiếu từng đạt rank Thách Đấu với vị tướng Leblanc

PV: Bạn từng chia sẻ với người xem về dự định làm phòng stream, nâng cấp máy tính và mở rộng lĩnh vực sang những tựa game khác trong thời gian sắp tới. Vậy kế hoạch đó đã hoàn thành đến đâu rồi?

Hiếu Leblanc: Mình đã có dự định từ rất lâu rồi và vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị, dự tính tháng 9 năm nay sẽ hoàn thành, bên cạnh đó mình sẽ cố gắng giữ lại những vật dụng kỷ niệm như: cửa sổ, cái gối, cái ghế của mình.

PV: Bạn định sẽ stream những tựa game nào khác trong tương lai?

Hiếu Leblanc: Bất kỳ dòng game nào cũng được, chỉ cần đáp ứng nhu cầu của người xem livestream là mình sẽ chơi và một phần cũng dựa trên sở thích cá nhân của mình nữa.

PV: Thông qua buổi phỏng vấn, bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới các fan hâm mộ của mình không?

Hiếu Leblanc: Mình sẽ cố gắng phát triển bản thân hơn nữa, đưa ra những content thật hay để làm mọi người có những phút giây thư giãn khi xem livestream. Và các bạn cũng nên nhớ giữ gìn sức khỏe cho qua mùa dịch này nha, xincamon!

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hiếu leblanc streamer phỏng vấn lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT