Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2021?

Thứ hai, 27/12/2021 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là mức thu nhập ước tính của các đội tuyển Liên Quân Mobile trong năm 2021.

Mới đây, fanpage Cao Thủ Liên Quân đã làm một bài thống kê về top 8 đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2021. Theo đó, V Gaming - với ngôi vị Á Quân giải đấu AIC 2021 đã xuất sắc chiếm trọn ngôi đầu bảng với hơn 6 tỷ đồng bỏ túi trong năm nay.

Thu nhập của các đội tuyển Liên Quân Mobile trong năm 2021
Thu nhập của các đội tuyển Liên Quân Mobile trong năm 2021

Giả dụ VGM chia số tiền trên cho 10 thành viên bao gồm cả ban huấn luyện, thì số tiền trung bình mỗi người nhận được sẽ là hơn 600 triệu đồng. Đồng nghĩa với việc các tuyển thủ eSports trong đội tuyển này có thu nhập lên tới hơn 50 triệu đồng / tháng.

Đây thực sự là một con số đáng mơ ước đối với đại đa số thanh niên ở Việt Nam hiện nay. Tất nhiên trong đội tuyển nào thì cũng sẽ có ngôi sao với những mức đãi ngộ khác nhau.

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2021? 99463

Tuy nhiên, số tiền 6 tỷ mới chỉ là phần thưởng cố định từ các giải đấu. Một đội tuyển eSports còn có rất nhiều nguồn thu khác từ các nhà tài trợ, tiền trợ cấp từ ban tổ chức, tiền bán áo đấu và các trang bị đi kèm, ...

Bên cạnh đó, bản thân các tuyển thủ cũng có thể sử dụng sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của họ để livestream, bán hàng hoặc kiếm về những hợp đồng quảng cáo riêng béo bở. Vậy nên con số thực tế chắc chắn chỉ có cao hơn mà thôi.

Các đội tuyển Liên Quân Mobile kiếm được bao nhiêu tiền trong năm 2021? 99464
Nguồn thu từ livestream và quảng cáo cũng là một số tiền không hề nhỏ

Tuy nhiên, bảng xếp hạng kể trên cũng đã chỉ ra một thực tế đáng buồn đối với làng Liên Quân Mobile Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nguồn tiền hầu hết sẽ được chảy vào túi của những nhà vô địch, á quân hoặc các đội tuyển nhóm trên nổi tiếng.

Những đội cửa dưới ít được biết tới hơn sẽ kiếm được ít tiền hơn, thậm chí có thể phải đối mặt với những khó khăn trong việc duy trì hoạt động nếu không có sự chống lưng từ những nhà tài trợ (vốn thường chỉ mặn mà với các đội top 4).

Tất nhiên, những người làm eSports trong bộ môn Liên Quân Mobile đã và đang từng ngày cố gắng để cải thiện mức thu nhập và phúc lợi của các đội nhóm dưới. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những khó khăn này mới chính là động lực để các đội tuyển đó cố gắng vươn lên giành chiến thắng.

Đây là 26 trang phục miễn phí mà Liên Quân Mobile tặng game thủ nhân dịp năm mới

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển liên quân mobile thu nhập lqm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT