BLV Hoàng Luân: 'Faker không còn là người chơi Đường giữa số 1 LCK'

Thứ năm, 01/07/2021 17:08 PM (GMT+7)
A A+

BLV kỳ cựu của VETV đã trả lời cực kỳ thẳng thắn khi được hỏi về việc 'Liệu Faker đã hết thời hay chưa?'

Mới đây trong chương trình LCKHolic #3, hai BLV Hoàng Luân và Đức Mạnh đã bị đặt một câu hỏi cực kỳ hóc búa, đó là "Liệu Faker đã hết thời hay chưa?".

BLV Hoàng Luân: 'Faker không còn là người chơi Đường giữa số 1 LCK' 59381
Hai bình luận viên phải trả lời một câu hỏi rất nhạy cảm

Là một người thường xuyên theo dõi LCK và các trận xếp hạng tại máy chủ Thách Đấu Hàn, BLV Đức Mạnh khẳng định rằng Faker chưa hết thời, và các thông số được báo chí và giới chuyên môn đưa ra chính là bằng chứng.

BLV Hoàng Luân: 'Faker không còn là người chơi Đường giữa số 1 LCK
BLV Đức Mạnh cho rằng Faker chưa đến lúc hết thời

Tuy nhiên, nam bình luận viên cũng phải thừa nhận rằng Faker hiện tại là một người rất lười roaming (đảo đường) khi đánh giải và cả khi chơi xếp hạng, điều đó vô hình trung đã tạo ra áp lực lên hai cánh của T1.

Đồng tình với ý kiến trên, nhưng BLV Hoàng Luân bổ sung thêm rằng Faker chưa bao giờ là một người chơi tập trung nhiều vào việc roaming.

"Faker là người chơi dominate, đè bẹp Đường giữa của đối phương và thắng từ Đường giữa của mình thắng đi ... Khi Faker ở thời kỳ đỉnh cao, bạn mà không ra gank Faker thì Đường giữa của bạn nát bấy và thua luôn từ đó. Nếu bạn ra gank Faker kiểu 2v2 hoặc 3v2 thì bạn cũng thua ... không có giải pháp nào để đánh bại Faker và SKT ở thời điểm đó."

Faker từng bất bại trong thời kỳ đỉnh cao phong độ của anh
Faker từng một thời là "Độc Cô Cầu Bại" tại Đường giữa

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, BLV Hoàng Luân cho biết Faker không còn giữ được phong độ như xưa, anh không còn thắng đường, áp đảo và solo-kill đối phương liên tục được nữa. Lý do là bởi mặt bằng trình độ của các tuyển thủ đã được nâng lên rất nhiều.

Điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới T1 bởi họ vốn đã quen với cách chơi xoay quanh Đường giữa và xây dựng lợi thế dựa trên sự áp đảo của Faker.

Chốt lại, BLV Hoàng Luân cho rằng Faker hiện tại không "còn thời" và cũng không còn là người chơi Đường giữa số 1 tại giải đấu LCK nữa.

Faker không còn là số 1 tại LCK
Faker không còn là số 1 tại LCK

Qua trao đổi, cả hai BLV của kênh LCK Tiếng Việt đều thống nhất Faker hiện tại may ra chỉ có thể xếp vào top 4 người chơi Đường giữa xuất sắc nhất tại Hàn Quốc.

"Nếu không phải vì phục vụ cho mục đích của nhãn hàng thì có vẻ cũng đã đến lúc mà T1 cần phải đưa ra những sự thử nghiệm" - BLV Đức Mạnh chia sẻ.

Anh cho rằng T1 có thể thử đưa những người chơi dự bị có như Closer (Đường giữa) và Gumayusi (Xạ thủ) lên đội hình chính thức để cải thiện tình hình hiện tại.

Gumayusi từng đạt top 1 Thách Đấu Hàn
Gumayusi từng đạt top 1 Thách Đấu Hàn

Mặc dù hai người chơi kể trên đều là những game thủ có trẻ có kỹ năng cao, tuy nhiên T1 không phải là chưa từng thử nghiệm. Ở giai đoạn mùa xuân, họ đã từng làm rất nhiều phép thử và cuối cùng chốt sổ với đội hình hiện tại. Có vẻ như kinh nghiệm và bản lĩnh của những lão tướng như Faker và Teddy vẫn là thứ mà T1 đang cần ở thời điểm này.

LMHT: BLV Hoàng Luân điểm mặt 4 tuyển thủ VCS có đủ khả năng để thi đấu tại LCK

HLV Daeny ám chỉ rằng Faker đã phá hỏng đấu pháp khiến T1 thua cuộc

Gori nháy logo sau khi solo-kill Faker và tự tin tuyên bố: 'Em không còn là người dự bị của anh nữa'

Liên tục xúc phạm Faker, NS.Gori khiến các fan của T1 vô cùng phẫn nộ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hoàng luân faker lck lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT