Phim về eSports bị chỉ trích vì đạo nhái, biến Faker thành nhân vật phản diện và xem nhẹ hành vi bán độ

Thứ sáu, 25/06/2021 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Bộ phim Falling Into Your Smile đang bị khán giả Trung Quốc tẩy chay kịch liệt vì nội dung phim xuyên tạc về thể thao điện tử và gây khó chịu cho người xem.

Sau những tác phẩm vô cùng thành công về đề tài eSports như Toàn Chức Cao Thủ hay Cá Mực Hầm Mật thì dòng phim này đã trở thành một xu hướng mới cho nền điện ảnh Trung Quốc.

Tuy nhiên mới đây, Falling Into Your Smile - một phim lấy đề tài về thể thao điện tử đã bị cư dân mạng Trung Quốc nói riêng và toàn bộ fan eSports nói chung kịch liệt tẩy chay và lên án vì nội dung đạo nhái, tình tiết vô lý, bóp méo hình tượng tuyển thủ và nguyên tác văn học.

Poster phim Falling Into Your Smile
Poster phim Falling Into Your Smile

Cụ thể, trong những tập đầu tiên của bộ phim, nhân vật nam phụ Giản Dương vì muốn tán tỉnh nữ chính Đồng Dao đã cố tình phá game để giúp cho team của cô chiến thắng.

Nhân vật Lục Tư Thành do Hứa Khải thủ vai.
Nhân vật Lục Tư Thành do Hứa Khải thủ vai.
Nhân vật Đồng Dao do Trình Tiêu thủ vai.
Nhân vật Đồng Dao do Trình Tiêu thủ vai.

"Đồng Dao: Anh cứ lo làm cho tốt nhiệm vụ của mình đi. Nhìn xem, ván vừa rồi anh một lúc tặng người ta 3 mạng, đúng là khó coi.

Giản Dương: Như vậy có gì không tốt? Giờ em nhìn trúng mạng của ai thì nói tôi sớm một chút, ván 2 ván 3 tôi đều tặng em hết. Coi như là quà mừng quán quân tương lai. Tốt biết bao nhiêu."

Cố tình thua là một hành vi gian lận và vốn được coi là đại kỵ đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Ở ngoài đời thật, nếu Giản Dương thực sự làm như vậy, anh ta sẽ không chỉ bị phạt tiền, cấm thi đấu, đuổi khỏi đội mà còn bị toàn bộ khán giả quay lưng vì thái độ phi thể thao.

Tình tiết bất hợp lý trên đã nhận về rất nhiều chỉ trích từ người xem cũng như fan hâm mộ ở cả Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

hình ảnh trong bộ phim esports
Bộ phim nhận về rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng fan eSports

Bên cạnh đó, đạo diễn đã xây dựng nhân vật nam chính một cách dập khuân, công nghiệp và thiếu đầu tư. Nhân vật Giản Dương là mẫu nam phụ ngôn tình điển hình: đẹp trai, giàu có và sẵn sàng làm mọi thứ vì nữ chính. Điều này làm người xem liên tưởng tới những bộ phim ngôn tình hạng hai với kịch bản và nhân vật được copy của nhau, mười phim như một và không có sự sáng tạo.

Điểm bất hợp lý tiếp theo là về nhân vật chính Lý Quân Hách - một ngôi sao LMHT nổi tiếng người Hàn Quốc, đây là nhân vật được lấy cảm hứng trực tiếp từ "Quỷ Vương" Faker.

Nhân vật Lý Quân Hách trong phim esports
Nhân vật Lý Quân Hách được lấy cảm hứng từ Faker.

Tiếng là lấy nguyên mẫu từ Faker, nhưng anh chàng này lại được biến tấu để trở thành một vai phản diện với tính cách láu cá, kiêu ngạo và hiếu thắng một cách lố bịch khi công khai coi thường và miệt thị giải đấu LMHT Trung Quốc LPL. Điều này hoàn toàn trái ngược với một hình ảnh Faker ngoài đời thật - giản dị và ấm áp.

Có lẽ biên kịch và đạo diễn muốn cải biến nhân vật để tạo thêm drama và tôn các game thủ Trung Quốc lên. Tuy nhiên, lượng fan hâm mộ Faker ở Trung Quốc là cực kỳ hùng hậu, nên thứ mà ekip nhận về chỉ toàn là gạch đá từ cộng đồng.

tuyển thủ lmht Faker
Faker trong phim đối lập hoàn toàn với nguyên mẫu và chỉ dùng để đề cao game thủ Trung Quốc

Nhiều người xem đánh giá rằng phim Falling Into Your Smile không khác gì một webdrama dựa vào việc bóp méo hình ảnh của eSports để nổi tiếng và kiếm về lượt xem. Hiện tại, phim vẫn đang bị kêu gọi tẩy chay kịch liệt từ cộng đồng eSport nói chung và LMHT nói riêng.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
esports faker lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT