Quảng cáo

Chung kết FA Cup: Lần đầu cho Tuchel hay Leicester thay đổi lịch sử?

Thứ sáu, 14/05/2021 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea và Leicester sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết cúp FA Cup sắp tới với cùng một mục tiêu chiến thắng.

Mùa này, Chelsea đã có những bước chuệch choạc hồi đầu mùa giải tuy nhiên kể từ khi Thomas Tuchel tới Stamford Bridge, ông giúp CLB thi đấu vô cùng ấn tượng. Không chỉ “mở khóa” những tân binh người Đức như Timo Werner hay Kai Havertz, vị HLV 47 tuổi giúp The Blues trở nên vững chắc hơn trong phòng ngự.

tuchel se can mot danh hieu voi chelsea mua nay
Tuchel sẽ cần một danh hiệu với Chelsea mùa này. Nguồn: Internet

Từ việc thất thế tại NHA đến đội có cơ hội lớn giành vị trí trong top 4 và quan trọng hơn là đưa CLB tiến tới trận chung kết Champions League. Những thành tích này đủ nói lên “cái tầm” của HLV người Đức tại Chelsea lúc này. Tuy nhiên, để đánh dấu cho những thành công đó, Thomas Tuchel hiểu rằng ông cần ít nhất 1 danh hiệu cho mùa này.

Ông sẽ có cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên với Chelsea ngay trong mùa giải đầu dẫn dắt CLB đó là chiếc cúp lâu đầu nhất Xứ sở sương mù, FA Cup. Trong lịch sử nước Anh, Chelsea đã 8 lần lên ngôi và lần gần nhất The Blues giành được danh hiệu này là ở mùa 2018 khi đánh bại Man Utd. Đối thủ của họ tại trận chung kết FA Cup sắp tới sẽ là Leicester City.

leicester lieu co the lan dau gianh fa cup
Leicester liệu có thể lần đầu giành FA Cup?. Nguồn: Internet

Trái ngược với điều đó, không CLB nào thất bại tại chung kết cúp FA nhiều như Leicester và họ vẫn chưa có một lần nâng chiếc cúp danh giá này. The Foxes đã có 4 lần vào chung kết FA Cup vào những năm 1949, 1961, 1963 và lần cuối cùng là năm 1969 nhưng đều để thua.

Do đó sau 52 năm quay lại trận chung kết, Bầy Cáo chắc chắn sẽ quyết tâm hơn bao giờ hết để giành được danh hiệu này. Họ đã có trận bán kết khá “dễ dàng” khi thắng sát nút Southampton với tỷ số 1-0.

Sau trận chung kết cúp FA, Chelsea và Leicester sẽ tiếp tục đối đầu với nhau vào giữa tuần tới tại vòng 37 Ngoại Hạng Anh. Đây có thể coi là trận đấu quyết định cánh cửa giành một vị trí trong top 4 Premier League của cả hai đội.

Ed Woodward ra đi, MU chốt xong ‘người làm thay đổi diện mạo đội bóng’

MU chuyển hướng sang ngôi sao Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Tuchel Leicester chung kết FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT