Quảng cáo

Nhận định Real Madrid vs Chelsea: Thách thức chủ nhà, 2h00 ngày 28/4

Thứ ba, 27/04/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Với sự sụp đổ nhanh chóng của European Super League. Real Madrid và Chelsea sẽ phải chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi UEFA Champions League trên sân Alfredo Di Stefano diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/4.

VIDEO: Màn dance battle đỉnh cao của trò cũ Mourinho

Ở vòng tứ kết, Los Blancos đã có chiến thắng thuyết phục trước Liverpool. Trong khi, Chelsea phải sống trong nỗi sợ hãi trước một Porto kiên cường đến những phút cuối cùng.

Đội chủ nhà bước vào cuộc đối đầu với Chelsea sau trận hòa không bàn thắng trước Real Betis ở La Liga. Đáng chú ý trong 5 trận gần nhất, Real đã hòa tới 3 trận cùng với tỉ số 0-0. Đây là một báo động cho các cầu thủ trên hàng công của Los Blancos.

Nhận định Real Madrid vs Chelsea: Thách thức cho chủ nhà
Luka Modric bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương lưng. Nguồn: Getty

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane còn nhận những tổn thất nặng về lực lượng khi Modric, F. Mendy gặp phải chấn thương, Valverde hiện đang dương tính với Covid. Eden Hazard, Carvajal chỉ vừa trở lại, trong khi Ramos và Toni Kroos vẫn chưa rõ khả năng ra sân.

Với tình hình lực lượng chắp vá, nhiều khả năng Zidane vẫn để Real đá với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Tuy nhiên Kền kền trắng đã lâu chưa gặp một CLB chơi 3-4-3 linh hoạt như Chelsea.

Dưới thời Tuchel, The Blues đá 3 trung vệ với Azpilicueta có thể tách ra làm hậu vệ cánh khi cần thiết. Trong khi đó, bộ 3 tấn công ở trên sẽ di chuyển rộng, với tần suất cao, từ đó phá vỡ khối đội hình phòng ngự của đối phương. Atalanta về cơ bản phần nào có nét giống với The Blues, thế nhưng chất lượng đội hình giữa Atalanta và Chelsea là hoàn toàn khác biệt.

Real có thể tự tin với sự trở lại của Varane. Tuy nhiên, Los Blancos vẫn cần phải có những phương án chuẩn bị kỹ lưỡng trước một đối thủ khó chịu như Chelsea. Trong khi đó, màn trình diễn đầy cảm hứng của Vinicius Junior trong trận tứ kết sẽ là động lực để NHM Real tin vào việc có được bàn thắng trước The Blues.

Phía bên kia chiến tuyến, Chelsea đang có chuỗi ngày chệch choạc. The Blues thắng 3 trong 5 trận gần nhất, nhưng đều là những chiến thắng vất vả của đoàn quân HLV Thomas Tuchel.

Nhận định Real Madrid vs Chelsea: Thách thức cho chủ nhà
Chelsea dưới thời Tuchel vẫn rất khó đoán. Nguồn: Getty

Hàng công của đại diện nước Anh đang thi đấu dưới kỳ vọng, Chelsea chỉ có 2 bàn sau 4 trận gần nhất. Trong khi đó, với sự vắng mặt của Kovacic, The Blues đang thực sự gặp vấn đề trong khâu kiểm soát trái bóng. Cả Kante và Jorginho đều không thể làm chủ khu vực tuyến giữa trong những trận đấu gần đây.

Những người hâm mộ Chelsea vẫn có thể tự tin vào một chiến thắng khi The Blues đang bất bại trước Real Madrid tại các cúp châu Âu (2 thắng, 1 hòa). Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào năm 1998, khi The Blues thắng Real 1-0 để đoạt Siêu cup châu Âu.

Trên thực tế, Real vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng dưới thời Tuchel, Chelsea có thể đánh bại được bất cứ đội bóng nào. Chính vì thế, đội bóng của Zidane sẽ phải chơi hết sức thận trọng trong cuộc tiếp đón The Blues trên sân nhà.

Thông tin xung quanh:

- Real có 17 trận bất bại trên mọi đấu trường (12 thắng, 5 hòa)

- Real có 8 chiến thắng liên tiếp trước khi hòa Real Betis cuối tuần qua trên sân nhà

- Real không thua trong 5 trận gần nhất ở Champions League

- Chelsea có 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất

- The Blues bất bại trước Real Madrid tại các cup châu Âu

- Real sẽ vắng Valverde vì Covid, Luka Modric và F. Mendy vì chấn thương

- Real nhiều khả năng có sự trở lại của Toni Kroos và Sergio Ramos

- Chelsea không có sự phục vụ của Mateo Kovacic vì chấn thương

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: T. Courtois, Nacho, Carvajal, Varane, Eder Militao, Casemiro, Toni Kroos, Isco, Asensio, Vinicius Jr, K. Benzema.

Chelsea: E. Mendy, Thiago Silva, Azpilicueta, Rudiger, R. James, B. Chilwell, Jorginho, Kante, M. Mount, C. Pulisic, T. Werner
3 chìa khóa giúp Real đánh bại Chelsea tại bán kết C1Real đón tin vui trước trận bán kết C1 với Chelsea

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá UEFA Champions League Real Madrid Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT