Quảng cáo

Đánh bại Mourinho, Tuchel mới là bậc thầy thực dụng

Thứ tư, 05/05/2021 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đi ngược với mong muốn của ông chủ Roman Abramovich để xây dựng một Chelsea hiệu quả với phong cách chơi bóng thực dụng.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Werner cho Chelsea

Tuchel đang rất thành công tại Chelsea trên phương diện kết quả. Ông tạo ra một đội bóng quá khó để có thể đánh bại. The Blues có đến 17 lần giữ sạch lưới trong tổng số 23 trận, thắng 16 và chỉ để thua 2. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có được 30 bàn thắng nhưng chỉ để thủng lưới 10 bàn.

Và nếu xét với Mourinho, Tuchel thậm chí còn thực dụng hơn. Chelsea dưới thời HLV người Đức bị thủng lưới trung bình 0,43 bàn mỗi trận. Nếu chỉ tính sau thất bại 5-2 trước West Brom, The Blues chỉ phải nhận trung bình 0,22 bàn thua mỗi trận, trong khi đó con số này của Mourinho giai đoạn 2004-2005 là 0,4 bàn.

Đánh bại Mourinho, Tuchel mới là bậc thầy thực dụng
Thomas Tuchel thậm chí còn thực dụng hơn so với Jose Mourinho. Nguồn: Getty

Chủ tịch Abramovich muốn biến Chelsea trở thành một đội bóng tấn công rực lửa, đẹp mắt. Nhưng điều trớ trêu là lối chơi đem lại thành công cho The Blues lại là thứ bóng đá thực dụng.

Đằng sau những danh hiệu mà Mourinho, hay Antonio Conte đem lại, vẫn luôn là hình bóng một Chelsea làm tất cả mọi cách để chiến thắng. Và đó không phải điều mà Abramovich mong muốn.

Tuy nhiên chủ tịch của The Blues chắc chắn đã trở nên thực dụng hơn kể từ sau thất bại của Frank Lampard. BLĐ Chelsea đang rất hài lòng với Thomas Tuchel, bằng chứng là đội chủ sân Stamford Bridge đã chủ động đề nghị một bản hợp đồng mới với HLV người Đức.

Cái cách mà Tuchel chơi thực dụng lại mang đến nhiều điều tích cực hơn so với những người tiền nhiệm. Không phải là lối đá chặt chẽ bên phần sân nhà, Chelsea hạn chế bàn thua bằng cách kiểm soát trái bóng nhiều nhất có thể . Ông thầy người Đức cũng khao khát lối đá tấn công như: Pep Guardiola hay Jurgen Klopp, nhưng có lẽ Chelsea vẫn hợp với một chút phong cách thực dụng trong lối chơi.

Real Madrid nhận tin dữ trước đại chiến với Chelsea

Chelsea chạy đà hoàn hảo trước thềm tái đấu Real Madrid

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Thomas Tuchel Chelsea Frank Lampard Antonio Conte
Xem thêm
TIN NỔI BẬT