Quảng cáo

Barca chiêu mộ ‘kẻ gieo sầu’ cho Đình Luật

Thứ bảy, 24/04/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona muốn chiêu mộ cầu thủ đang thất nghiệp Alex Teixeira, người từng đối đầu với Becamex Bình Dương và làm khổ trung vệ Đình Luật.

Theo El Gol Digital, Barca đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc rút gọn các mục tiêu chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Alex Teixeira nổi lên như một lựa chọn tiềm năng nhất của đội bóng xứ Catalan nhằm bổ sung chất lượng ở hàng tiền vệ.

Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Vasco Da Gama ở Brazil, Alex Teixeira tỏa sáng rực rỡ tại Shakhtar Donetsk. Anh đã có 222 lần ra sân, ghi 89 bàn thắng cho gã khổng lồ Ukraine. Teixeira được săn đón nồng nhiệt bởi cả Chelsea và Liverpool trước khi quyết định gia nhập Jiangsu Suning vào đầu năm 2016 với mức phí 50 triệu euro.

Barca chiêu mộ ‘kẻ gieo sầu’ cho Đình Luật
Alex Teixeira từng được so sánh với Lewandowski trước khi gia nhập Jiangsu Suning. Nguồn: Getty

Trong 5 năm thi đấu tại giải Chinese Super League, cầu thủ này đã phá vỡ nhiều kỷ lục - ghi tổng cộng 73 bàn thắng và có 43 đường kiến ​​tạo chỉ sau 153 lần ra sân thi đấu. Những đóng góp của tiền vệ người Brazil giúp Jiangsu Suning vô địch Super League mùa giải 2019 và trở thành một trong những CLB hàng đầu Trung Quốc. Anh cũng từng đối đầu với Becamex Bình Dương tại AFC Champions League và có pha đi bóng khéo léo qua trung vệ Đình Luật.

Teixeira rời Chinese Super League vào tháng Giêng. Tuy nhiên, tiền vệ 31 tuổi không cập bến bất cứ CLB nào và trở thành một cầu thủ tự do.

Trước đó, Barca cũng từng ký hợp đồng với Paulinho từ Chinese Super League, nhưng không thực sự thành công. Dù việc chiêu mộ Teixeira có nhiều rủi ro nhưng có lẽ đây là phương án chữa cháy hợp lý trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp khó khăn về tài chính.

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng Barca Alex Teixeira Chelsea Liverpool Becamex Bình Dương Đình Luật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT