Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup chỉ ra điểm mạnh của ĐT futsal Việt Nam

Thứ bảy, 29/05/2021 14:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV Marcos Sorato, người từng lên ngôi vô địch Futsal World Cup cùng ĐT Brazil đã có những đánh giá về điểm mạnh của những đại diện châu Á tại Futsal World Cup năm nay.

Bàn thắng lịch sử của Châu Đoàn Phát vào lưới Lebanon (Nguồn: Next Sports)

HLV Marcos Sorato là HLV futsal kì cựu người Brazil, ông là HLV trưởng của ĐT futsal Brazil giai đoạn 2008-2013 và cùng đội bóng áo vàng - xanh lên ngôi vô địch Futsal World Cup vào 2 năm 2008 và 2012. HLV Marcos Sorato là "thầy" của những tuyển thủ futsal huyền thoại như Falcao hay Neto.

Sau khi rời ĐT Brazil, ông Marcos Sorato có làm việc ở những nền futsal mạnh như Nga, Tây Ban Nha, Italy trước khi chuyển tới UAE làm GĐKT của đội tuyển futsal UAE.

Mới đây, khi được hỏi về khả năng tạo bất ngờ của các đại diện Châu Á tại Futsal World Cup 2021, HLV kì cựu này không giấu được sự ngưỡng mộ khi nhắc đến ĐT futsal Việt Nam: "Tôi thấy đội tuyển Việt Nam rất xứng đáng góp mặt ở World Cup năm nay. Việt Nam có một hệ thống giải đấu giàu tính cạnh tranh và cầu thủ luôn thể hiện sức thi đấu kiên cường cũng như tinh thần thi đấu rất kỷ luật".

F2-1024x682
HLV Sorato làm việc tại ĐT futsal UAE (Ảnh: Junpiterfutbol)

Trong số những đội bóng Châu Á góp mặt tại World Cup năm nay, HLV này đánh giá Iran là đội bóng có khả năng cao tạo nên được khác biệt, bên cạnh đó là Nhật Bản.

"Iran là đội bóng Châu Á gần nhất giành hạng 3 World Cup và có khả năng tạo nên những bất ngờ ở giải đấu năm nay. Tương tự, Nhật Bản cũng đang có lực lượng đồng đều dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno và nếu rơi vào nhánh đấu dễ thở, Nhật Bản hoàn toàn có thể tiến xa", HLV 51 tuổi nhận định.

Vị chiến lược gia này cũng nhận định rằng việc đội tuyển Việt Nam có cơ hội làm việc với những HLV ngoại là cơ hội tốt để xây dựng một "hệ sinh thái" futsal chuyên nghiệp, bài bản, làm cơ sở cho thành công của đội tuyển ở những giải đấu lớn.

Về phía đội tuyển futsal Việt Nam, cả đội sẽ có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha trước khi di chuyển tới Lithuania để lần thứ hai tận hưởng bầu không khí của một kì Futsal World Cup.

ĐT Việt Nam tiếp tục rèn quân

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal futsal việt nam futsal world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT