Quảng cáo

Một tuyển Futsal quả cảm cùng một vị HLV lọc lõi giúp Việt Nam vươn ra sân chơi thế giới lần thứ 2

Thứ tư, 26/05/2021 13:17 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy cảm xúc trên đất UAE trong trận lượt về trước Lebanon. Thành quả đến từ một tập thể chiến đấu với tinh thần cao độ cùng một HLV Phạm Minh Giang đầy hợp lý trong chiến thuật.

Cả tập thể chiến đấu vì màu cờ sắc áo

Tối ngày 25/5 chắc chắn đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam, ngày mà ĐT Futsal Việt Nam có trận hòa giàu cảm xúc trước ĐT Futsal Lebanon.

Qua đó chúng ta đoạt tấm vé tham dự VCK World Cup 2021 nhờ luật bàn thắng trên sân khách trong sự vỡ òa của giới mộ điệu cũng như các CĐV của dải đất hình chữ S.

Chiến thắng ấy nhờ vào tinh thần đoàn kết của một dân tộc, sự quyết tâm của các cầu thủ trên sân, chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Việt Nam tiếp tục được chơi World Cup nhưng để hoàn thành được mục tiêu đó quả không dễ, 40 phút thót tim, bủn rủn cho những người theo dõi nhất là trong những giây cuối cùng.

Chơi với vị thế là sân nhà nên Lebanon quyết tâm không cho ĐT Việt Nam có cơ hội và khiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang lép vế ở nhiều thời điểm.

Tuy nhiên, chỉ cần có bàn thắng là Futsal Việt Nam giành cơ hội rất lớn để đi tiếp nên đội trưởng Văn Vũ cùng các đồng đội cũng tràn lên tấn công và gây ra nhiều khó khăn đến khung thành thủ môn bên phía đội bạn.

Giống như trận lượt đi, thế trận giằng co tiếp tục được giăng ra và người gác đền Hồ Văn Ý vẫn đóng góp 50% sức mạnh, tạo sự yên tâm cho các đồng đội.

190257904_3871697316291834_6304697448236405609_n
Thế trận chặt chẽ được cả 2 đội tạo ra (Ảnh: VFF)

Bước ngoặt đến từ một pha đột phá của Châu Đoàn Phát, nhận thấy đối thủ có vẻ thấm mệt, số 4 ĐT Việt Nam mạnh dạn đi bóng, càn lướt trước cầu thủ có thể hình vượt trội hơn. Sau đó là một cú vê gầm điệu nghệ để rồi xâu kim thủ thành Hussein Hamadani.

Mặc dù chỉ cầm cự được 30 giây và để đội bạn gỡ hòa nhưng 3 phút còn lại của trận đấu là lúc mà ĐT Việt Nam chơi với một sự quyết tâm cực kỳ cao độ. Lăn xả, kỷ luật là những gì mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ thể hiện, khả năng bọc lót và hỗ trợ cho nhau rất tốt, đá chắc, biết hạn chế các cầu thủ Lebanon, không cho họ có thêm một cơ hội tiếp cận khung thành.

Giờ đây, tuyển Futsal Việt Nam không còn trẻ trung, hay thiếu thốn kinh nghiệm trên đường tới World Cup futsal. Chúng ta điềm đạm, sắt đá hơn để bảo toàn lợi thế, nhưng cũng tràn đầy niềm tin, sự xả thân lẫn tinh thần vượt khó. Tấm vé dự World Cup hoàn toàn xứng đáng cho cả một tập thể giàu sự quyết tâm.

HLV Phạm Minh Giang – người đưa Việt Nam vươn mình ra thế giới

Để Văn Vũ cùng các đồng đội có chiến thắng giàu cảm xúc như vậy phải cảm ơn người đã dẫn đường chỉ lối cho các cầu thủ, đó là HLV Phạm Minh Giang.

Cần phải biết rằng thuyền trưởng ĐT Futsal là người đầu tiên của Việt Nam vinh dự lọt top 10 HLV xuất sắc nhất thế giới, xếp bên cạnh nhiều cái tên lẫy lừng khác.

Trong cả 2 trận đấu gặp Lebanon, HLV của Thái Sơn Nam chứng minh ông tài năng đến mức nào, chiến thuật phù hợp, thay người đúng thời điểm, đúng chỗ và thành quả mang đến là bàn thắng quý hơn vàng của Châu Đoàn Phát.  

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể chơi dưới cơ đối thủ nhưng lại thể hiện một sự hợp lý trong chiến thuật để từ đó giúp đội nhà thi đấu tốt hơn.

Chiến thuật hợp lý giúp ĐT Futsal Việt Nam lần thứ 2 dự World Cup (Ảnh: VFF)
Chiến thuật hợp lý giúp ĐT Futsal Việt Nam lần thứ 2 dự World Cup (Ảnh: VFF)

Khác với Lebanon, nếu đối thủ xây dựng một lối chơi rồi lắp những con người theo một khuôn thì ĐT Việt Nam chơi theo từng tổ, những tổ ấy đã hiểu nhau và phối hợp nhuần nhuyễn, mang theo chiến thuật riêng theo ý đồ của HLV. Mỗi tổ đều có điểm mạnh và đối thủ khó tìm ra phương án hóa giải.

Chính thầy Giang phải thừa nhận: “Sự đồng đều giữa các tổ đấu cũng là một trong những yếu tố tạo nên khác biệt. Điều này giúp chúng tôi có thể phá sức đối phương và giành chiến thắng.

Thầy Giang khiến người dân dải đất hình chữ S phải cảm thấy tự hào và ông đã định vị trên bản đồ của bóng đá Việt Nam. Một nhà cầm quân lọc lõi, tài tình, tâm huyết, hy vọng thuyền trưởng của ĐT Futsal sẽ cùng các học trò thành công hơn nữa tại kỳ World Cup sắp tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Minh Giang Châu Đoàn Phát Hồ Văn Ý ĐT Futsal Việt Nam ĐT Việt Nam dự World Cup World Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo