Quảng cáo

HLV Tây Ban Nha 'đề nghị' cầu thủ ĐTVN sang châu Âu chơi bóng sau chiến tích World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Miguel Rodrigo đánh giá rất cao khả năng của thủ môn số 1 ĐT futsal Việt Nam - Hồ Văn Ý.

VIDEO: Những phút cuối đầy kịch tính trong trận đấu của ĐT Futsal Việt Nam (Nguồn: Next Media)

Như vậy, ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức dự World Cup futsal 2021 sau khi đánh bại ĐT Futsal Lebanon ở trận playoff. ĐT Việt Nam hòa đối thủ với tỉ số 1-1 nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Trong chiến tích của ĐT futsal Việt Nam, nổi bật với những cá nhân đã thi đấu rất xuất sắc để đem về tấm vé dự World Cup. Một trong số đó là thủ môn Hồ Văn Ý khi anh liên tiếp có những tình huống cản phá xuất thần, làm chỗ dựa vững chắc cho đồng đội phía trên.

Chia sẻ với Zing, HLV Miguel Rodrigo - cựu HLV ĐT futsal Việt Nam cho rằng thủ môn Hồ Văn Ý thi đấu ở đẳng cấp rất cao và hoàn toàn có thể sang châu Âu chơi bóng.

"Văn Ý giữ lại tấm vé dự World Cup cho tuyển futsal Việt Nam. Cậu ấy quá xuất sắc. Cậu ấy đủ sức thi đấu ở hạng cao nhất của giải Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu Văn Ý chỉ chơi bóng ở Việt Nam mà không thi đấu ở châu Âu", Miguel Rodrigo chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có những chia sẻ về Châu Đoàn Phát - chủ nhân của bàn thắng duy nhất mà tuyển Việt Nam ghi được.

Ala của ĐT Việt Nam đã khiến NHM vỡ òa với khoảnh khắc đẳng cấp khi vượt qua Kheir El Dine bằng sức rướn và khả năng tì đè khôn ngoan. Sau đó, tung cú dứt điểm kỹ thuật, đưa bóng lọt qua hai chân của thủ môn kỳ cựu Hussein Hamadani.

189974421_3871696669625232_8896001697681385883_n
ĐT Futsal Việt Nam đã giành vé dự World Cup futsal 2021.

"Đoàn Phát có quyết định táo bạo và nhận về phần thưởng xứng đáng. Bàn thắng đó không hề may mắn. Đó là đẳng cấp.

Cậu ấy là cầu thủ thông minh, luôn đưa ra những quyết định tốt trong tấn công, dứt điểm sắc bén và giỏi qua người. Tôi đã thích Đoàn Phát ngay từ lần đầu xem cậu ấy thi đấu và gọi lên cậu ấy lên đội tuyển quốc gia", HLV Rodrigo nói thêm.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã giành quyền góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử ĐT Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup – Colombia 2016, ĐT Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.

Theo kế hoạch đã được FIFA công bố, VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10/2021.

Việt Nam chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT futsal Việt Nam ĐT Việt Nam World Cup futsal world cup hồ văn ý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT