Quảng cáo

HLV Malaysia: 'ĐT Việt Nam đá dập khuôn, tôi hiểu rõ họ'

Thứ tư, 09/06/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Tan Cheng Hoe nhận định ĐT Việt Nam không có sự thay đổi và đá dập khuôn tại vòng loại World Cup.

Highlights UAE 4-0 Malaysia 

ĐT Malaysia đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra thận trọng nhưng cũng rất tự tin trước cuộc chạm trán đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với báo giới trước trận gặp ĐT Việt Nam, ông Tan cho rằng ĐT Việt Nam không có sự thay đổi và đá dập khuôn: "Chúng tôi hiểu rõ chiến thuật và lối chơi của tuyển Việt Nam. Họ luôn thi đấu theo một khuôn mẫu, không có sự thay đổi, đặc biệt là ở vị trí của các cầu thủ trụ cột".

192716771_477750793298162_3115120234311198957_n
ĐT Malaysia sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Brendan Gan sau án treo giò (Ảnh: FA Malaysia)

HLV 53 tuổi nhắc lại hai chiến thắng của ĐT Malaysia trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2010 (tỉ số 2-0) và AFF Cup 2014 (tỉ số 4-2). HLV Tan cũng hi vọng rằng mình sẽ tái lập được thành tích đó trước ĐT Việt Nam ngày 11/6 này.

"ĐT Việt Nam là đội bóng được tổ chức phòng ngự rất tốt, bằng chứng là họ mới chỉ thủng lưới 1 bàn sau 6 trận, đồng thời những đợt tấn công của đội bóng này luôn diễn ra ở tốc độ cao. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu và khả năng phối hợp của ĐTVN cũng rất tốt. Chúng tôi (ĐT Malaysia) sẽ phải cảnh giác với những pha phản công của đối thủ

Tuy nhiên, trong quá khứ, chúng tôi đã từng đánh bại họ - thời điểm mà ĐT Việt Nam là đối thủ ưa thích của ĐT Malaysia và tôi hi vọng mình sẽ tái lập được thành tích này", HLV Tan chia sẻ.

Lần gần nhất ĐT Malaysia giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam đã diễn ra cách đây...7 năm. Tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình, ĐT Malaysia đã vượt qua ĐT Việt Nam và ghi tên mình vào trận chung kết.

Nhưng đó cũng là lần cuối cùng đội tuyển Việt Nam thất bại trước ĐT Malaysia. Sau đó, từ AFF Cup 2016, 2018 cho tới vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam chưa một lần nhận thất bại trước "Hổ Malay". 

HLV Tan cũng không giấu những dự tính chiến thuật của ông trong trận đấu với ĐT Việt Nam: "Chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận trong những tình huống chuyển trạng thái của mình, chỉ cần sơ sót nhỏ thôi là ĐT Việt Nam sẽ phản công được ngay. Vì thế, cả đội sẽ phải hạn chế tối đa khoảng trống ĐT Việt Nam có thể tận dụng để ghi bàn".

Về lý thuyết, ĐT Malaysia vẫn còn hi vọng đi tiếp nếu giành chiến thắng trước ĐTVN nhưng ngược lại, ĐT Việt Nam cũng sẽ phải thắng để tiếp tục dẫn đầu. Chính vì thế, trận đấu ngày 11/6 này có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp của cả hai đội.

Amaobi: 'Xuân Trường là cầu thủ hay nhất'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tan cheng hoe đt malaysia đt việt nam việt nam vs malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT