Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'ĐT Việt Nam sẽ là ông lớn của châu Á'

Thứ tư, 09/06/2021 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao màn thể hiện của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia vừa qua.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ với ĐT Việt Nam ngay sau khi đội bóng của chúng ta giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước ĐT Indonesia tại VL World Cup. Theo tờ sohu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã "làm nên điều lịch sử" với chiến thắng này.

"Với việc đánh bại Indonesia 4-0, đội tuyển Việt Nam ngự trị ngôi đầu bảng G. Tấm vé tiến vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội mạnh nhất châu lục với họ đã nằm trong tầm tay.

Bóng đá Việt Nam đã phát triển chóng mặt trong những năm gần đây, kể cả cấp đội trẻ lẫn ĐTQG. Việt Nam đối đầu Indonesia ở tâm thế là đội cửa trên. Ở BXH FIFA mới nhất, vị trí của hai đội cũng là quá chênh lệch khi Việt Nam xếp hạng 92, còn Indonesia chỉ là 173.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 59 năm của bóng đá Việt Nam cấp cao nhất, họ đã đánh bại Indonesia 4 bàn không gỡ, lập nên một kỷ lục mới".

Capture
Tờ sohu đánh giá cao chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Bên cạnh đó, trang thông tấn xứ tỷ dân cũng khẳng định rằng ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành mộ ông lớn của châu Á trong tương lai.

"Lịch sử cho thấy ĐTQG Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Nhưng hiện tại, ĐTVN đang có cơ hội tạo nên một trang sử mới. Trong tương lai, Việt Nam sẽ là ông lớn không thể không nhắc đến của bóng đá châu Á, đồng thời cũng sẽ là đối thủ lớn ở ĐT Trung Quốc", tờ Sohu cho biết.

Ngày 11/6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Malaysia. Đây được xem là trận đấu bản lề cho tham vọng đi tiếp tại VL World Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Văn Lâm lần đầu bắt chính tại Cerezo Osaka

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vl world cup bảng g vl world cup đt indonesia đt malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo