Quảng cáo

Sao Hà Lan: 'Sân khấu V.League quá chật hẹp cho cầu thủ ĐT Việt Nam'

Thứ tư, 09/06/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ Danny van Bakel cho rằng "không gian" V.League là không đủ để cho các cầu thủ ĐTQG Việt Nam thể hiện và phát huy tối đa đẳng cấp của mình.

ĐTQG Việt Nam vừa có trận thắng đầy thuyết phục trước ĐTQG Indonesia. Tỉ số 4-0 nói lên toàn bộ cục diện của trận đấu. Với đẳng cấp của mình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã "bay qua những lưỡi rìu" từ lối đá rắn của đối thủ để có thắng lợi quan trọng.

Dưới góc nhìn của giới mộ điệu hay các chuyên gia hàng đầu, đẳng cấp của ĐT Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục được số đông người xem. Thậm chí, cựu trung vệ Danny van Bakel còn khuyên các tuyển thủ ĐT Việt Nam nên ra nước ngoài thi đấu để phát huy đẳng cấp của mình.

"Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tuyệt vời trước tuyển Indonesia. Trong 10 năm ở đây, tôi chưa bao giờ thấy sự chênh lệch về sức mạnh giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia lớn đến như vậy. Mọi con số thống kê ấn tượng đều nghiêng về tuyển Việt Nam", cựu trung vệ Danny van Bakel chia sẻ trên Zing.

DTVN_IND_03
ĐT Việt Nam thắng Indonesia trong một trận cầu quá chênh lệch về đẳng cấp.

"Đây là tuyển Việt Nam hay nhất từ trước đến nay, hầu hết cầu thủ đều ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Bây giờ, các bạn đang tiến gần hơn đến World Cup.

Tôi nghĩ phần đông các cầu thủ Việt Nam phải thi đấu ở nước ngoài để phát triển khả năng của mình. Sân khấu V.League quá chật chội với họ và chỉ có 26 trận đấu. Họ có thêm một số trận đấu cúp nhưng chừng đó là quá ít.

Các cầu thủ ở châu Âu có thể chơi 70 trận mỗi năm. Khi ấy, họ sẽ tiến bộ nhiều hơn. Các cầu thủ Việt Nam hiểu rõ V.League, không còn cảm thấy có quá nhiều động lực. Hàng tuần, họ chỉ phải thi đấu với Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh… Tất cả cần bước ra khỏi vùng an toàn và thử thách bản thân.

Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Tiến Linh, Văn Đức, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Tiến Dũng là những cầu thủ cần ra nước ngoài thi đấu để phát triển sự nghiệp ở mức tối đa. Các CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc châu Âu đều là những bến đỗ tiềm năng", Danny van Bakel chia sẻ.

Chiến thắng trước Indonesia giúp tuyển Việt Nam củng cố vị trí dẫn đầu với 14 điểm. Chủ nhà UAE vươn lên thứ 2 với 12 điểm trong khi Malaysia và Thái Lan cùng được 9 điểm. Thái Lan đã chắc chắn bị loại do chỉ còn 1 trận đấu và lại kém cả chỉ số phụ cùng thành tích đối đầu với UAE.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ đấu trận tiếp theo tại bảng G VL World Cup 2022 với Malaysia ngày 11/6.

Thêm một HLV dự World Cup gia nhập danh sách bại tướng của ông Park

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup World Cup 2022 ĐT Việt Nam V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT