Quảng cáo

HLV ĐT Indonesia và những 'lợi thế vô hình' từ vị trí cuối bảng

Chủ nhật, 23/05/2021 07:11 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đang xếp cuối bảng và vị trí chẳng lấy gì làm tự hào này liệu có mang đến 'lợi thế' nào cho HLV Shin Tae-yong?

Buổi tập ngày 22/5 của ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

ĐT Indonesia vẫn đang miệt mài luyện tập ở cường độ cao tại Dubai với hi vọng sẽ "làm nên chuyện" ở những trận đấu còn lại. Hiện "Tim Garuda" là đội bóng duy nhất "an bài" ở bảng G khi thua cả 5 trận đã qua và không còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, nếu coi việc không còn cơ hội đi tiếp là "cái rủi" vậy liệu có cái "may" nào đang chờ thầy trò Shin Tae-yong ở phía trước?

Câu trả lời là có, với tình hình hiện tại,chẳng phải nhà cầm quân người Hàn sẽ không phải chịu áp lực tâm lý lớn và cũng có dịp để đưa ra những thử nghiệm hay sao?

rsz_fai04458
Egy Maulana (áo đỏ) là một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Indonesia

Trước hết, hãy bàn về áp lực và kì vọng của người hâm mộ với ĐT Indonesia. Khỏi phải nói người dân Indonesia mê bóng đá đến mức nào và nếu đội tuyển Indonesia không thể có thành tích tốt, ắt hẳn HLV sẽ "ăn đủ". Simon McMenemy - tiền nhiệm của Shin Tae-yong là người hiểu nhất câu chuyện này.

Giờ đây, khi ĐT Indonesia đã "hết cửa", áp lực của người hâm mộ Indonesia đặt lên đội tuyển ắt hẳn sẽ bớt đi rất nhiều. Chưa kể việc cả năm vừa qua nền bóng đá Indonesia gần như đã "đóng băng" và giờ đôi chân cầu thủ đang rất khát khao thể hiện cho thỏa cơn khát dai dẳng suốt năm 2020.

Chưa kể, khi con người bị dồn vào thế "không còn gì để mất", những bất ngờ lại dễ xuất hiện. Trước khi lên đường, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia còn tự hào phát biểu rằng: "Cầu thủ Indonesia sẵn sàng đổ máu trên sân nếu cần" và có lẽ không ai dám kiểm chứng số phần trăm sự thật trong lời nói ấy của vị Chủ tịch này.

4 vị HLV còn lại ở bảng G đều đang chịu kì vọng (và áp lực) rất lớn từ phía người hâm mộ. Chưa có đội bóng nào "an bài" nên nói không ngoa khi những trận đấu còn lại của Thái Lan, UAE, Malaysia và Việt Nam đều quyết định tới độ vững chắc mà 4 vị HLV đang ngồi bấy lâu.

Thứ hai, việc không bị áp lực thành tích đè nặng lên vai chẳng khác nào tạo ra cơ hội để HLV Shin thử nghiệm đội hình, xây dựng một thế hệ mới cho bóng đá xứ Vạn đảo.

rsz_1fai03876

Trước mắt, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ tham dự vòng loại U23 Châu Á, AFF Cup và SEA Games 31. HLV Shin không giấu ý định xây dựng một lứa cầu thủ Indonesia tài năng để chuẩn bị cho những kế hoạch dài hơi trong tương lai.

21/28 cầu thủ lên tuyển Indonesia lần này là những "tấm chiếu mới" với độ tuổi trung bình chỉ khoảng 21,8 tuổi, rõ ràng HLV Shin muốn có một giải đấu để thử nghiệm những toan tính chiến thuật mới trước khi vòng loại U23 Châu Á cũng như SEA Games diễn ra.

Vâng, lấy vòng loại World Cup ra để "làm nháp" cho hai giải trẻ khu vực và châu lục, không nhiều HLV trên thế giới có "cơ may" này như HLV Shin!

Nói như vậy không có nghĩa là hạ thấp đội tuyển Indonesia hay HLV Shin. Trong "nguy" luôn có "cơ" và ở những thời điểm như thế này, tài xoay vần thời cục của HLV sẽ có cơ hội phát tiết để mang về thành tựu.

Trợ lý HLV Park: 'Cầu thủ ĐTVN đều là siêu nhân'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT