Quảng cáo

Không ghi nhiều bàn, hàng tiền đạo của Indonesia vẫn nguy hiểm

Thứ sáu, 21/05/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù không có phong độ tốt ở thời gian qua, hai tiền đạo Egy Maulana và Osvaldo Haay vẫn tiềm ẩn nhiều mối nguy với ĐTVN

Buổi tập trên bãi biển của ĐT Indonesia (Nguồn: PSSI)

Ngày 20/5, cầu thủ đang thi đấu tại Ba Lan Egy Maulana đã hội quân cùng ĐT Indonesia tại Dubai và tiền đạo này nhanh chóng bắt nhịp với quá trình luyện tập của đồng đội.

Trong số những tiền đạo mà HLV Shin triệu tập lên tuyển lần này, Osvaldo Haay và Egy Maulana là hai cầu thủ được chú ý nhiều nhất, tuy vậy, phong độ của cả hai ở thời gian qua lại không thật sự tốt.

rsz_fai04458
Egy Maulana (áo đỏ) luyện tập cùng đồng đội tại Dubai

Osvaldo Haay đã có 8 lần ra sân và ghi được 3 bàn tại Liga 1 Indonesia, trong khi đó Egy mới chỉ có 7 lần ra sân với vỏn vẹn 77 phút tại trời Âu, cũng không thể trách Egy khi cạnh tranh tại Lechia là không hề đơn giản.

Nói như vậy không có nghĩa là đối thủ được phép chủ quan khi chạm trán đội tuyển Indonesia. Đội hình ưa thích của HLV Shin là 4-4-2 với một tiền đạo đá lùi, hoạt động rộng sau lưng một tiền đạo cắm thính nhạy, rất phù hợp để sắp xếp Egy - Osvaldo đá cặp.

Không ghi nhiều bàn, hàng tiền đạo của Indonesia vẫn nguy hiểm 46961
Osavaldo Haay ghi bàn tại SEA Games 30

Sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park có điểm yếu nằm ở khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh. Trong khi đó, Egy lại có khả năng "đánh hơi" không gian tương đối tốt và khoảng trống nơi tuyến phòng ngự ĐTVN sẽ là vị trí mà tiền đạo 21 tuổi có thể "khoét" vào để gây nguy hiểm cho khung thành ĐTVN.

Ở kì SEA Games gần nhất, cả Osvaldo Haay và Egy Maulana đều có mặt và cùng U22 Indonesia đi đến trận đấu cuối cùng. Osvaldo cùng Đức Chinh chia nhau danh hiệu vua phá lưới với 8 bàn còn Maulana cũng có 4 lần lập công, thành tích không hề tệ với một đội bóng đá phòng ngự phản công như Indonesia.

Cả hai tiền đạo kể trên chắc chắn chưa quên trận chung kết SEA Games 30 và Duy Mạnh cùng đồng đội sẽ phải hết sức tập trung vì đội bóng của HLV Shin sẽ tìm mọi cách để "báo thù".

Nếu chỉ nhìn vào màn trình diễn ở mùa này mà đánh giá thấp hàng tiền đạo của ĐT Indonesia, đó sẽ là sai lầm của bất cứ đội bóng nào. Với trình độ của một người từng dự World Cup, HLV Shin rất có thể sẽ cho đối thủ nếm một "viên đạn bọc đường" đắng ngắt từ hàng tiền đạo.

Kiatisak: 'Chiến thắng trước Hà Nội vẫn là ấn tượng nhất'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT