Quảng cáo

ĐT futsal Việt Nam từng vượt qua ĐT futsal Brazil ở giải đấu giao hữu quốc tế

Thứ tư, 02/06/2021 06:39 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2013, ĐT futsal Brazil tham gia giải futsal quốc tế TP.HCM và đội tuyển futsal VN đã có chiến thắng 3-2 trước những nhà đương kim vô địch thế giới thời điểm đó.

Cầu thủ ĐT futsal Việt Nam ăn mừng sau khi giành tấm vé đến World Cup (Nguồn: Le Anh Phuong)

Giải futsal quốc tế TP.HCM 2013 được tổ chức từ ngày 20/11-23/11 tại NTĐ Phú Thọ với sự góp mặt của những tên tuổi lớn của futsal thế giới như: Brazil (đương kim vô địch thế giới), Nhật Bản (đương kim vô địch Châu Á) và Thái Lan.

Khi ấy, đội tuyển futsal Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV người Italy ông Sergio Gargelli. Đó cũng là thời điểm futsal Việt Nam vượt qua được những gian khó của những ngày đầu vươn ra “biển lớn” và chiến thắng trước đội tuyển Brazil vẫn là kí ức ngọt ngào của những người được chứng kiến.

Mặc dù hai siêu sao Falcao và Neto không có mặt trong đội hình tuyển Brazil sang Việt Nam tháng 11 năm ấy nhưng họ vẫn mang 6/14 cầu thủ Brazil đã nâng cup thế giới 1 năm trước đó ở Thái Lan. Chưa kể, nền futsal Brazil đi trước Việt Nam rất dài nên thắng lợi trước đội bóng này vẫn có thể coi là “cơn địa chấn”.

images879813_tranh_bong_1
Cựu tuyển thủ futsal VN Nguyễn Bảo Quân đối đầu chân sút bên phía tuyển Brazil (Ảnh: VFF)

Những người ghi bàn cho đội tuyển futsal việt nam trong chiến thắng 3-2 trước đương kim vô địch Brazil là Trọng Luân, Văn Vũ và Thành Đạt.

Cả 3 cái tên kể trên đều cùng ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt tại một kì futsal world cup năm 2016. 5 năm sau "lần đầu" đó, chỉ còn Trần Văn Vũ tái ngộ đội tuyển Brazil nhưng giờ đây không còn là trong một trận đấu mang tính giao hữu nữa mà đó là trận đấu ở vòng bảng một kì world cup.

Thật vậy, ngày 1/6 vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng FIFA Futsal World Cup 2021 đã được diễn ra. Lá thăm may rủi đưa ĐT futsal Việt Nam vào bảng D, “chung mâm” với những Panama, Brazil và Czech.

Đây là bảng đấu không dễ với thầy trò Phạm Minh Giang và liệu rằng trong 3 tháng chuẩn bị, đội tuyển futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ như trên đất Colombia 5 năm trước?

HLV thể lực Indonesia: 'Cầu thủ phải đá như chó bị lạc'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal đt futsal việt nam futsal việt nam futsal world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT