Quảng cáo

ĐT Việt Nam phá kỉ lục tồn tại 20 năm của ĐT Thái Lan

Thứ ba, 15/06/2021 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Với 17 điểm sau 7 trận đã đấu ở bảng G, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua thành tích của ĐT Thái Lan lập được ở vòng loại World Cup 2002.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ở vòng loại World Cup 2002, ĐT Thái Lan với trụ cột Kiatisak đã lọt vào vòng loại thứ 3 với số điểm 16, đây cũng là số điểm kỉ lục mà một đội bóng Đông Nam Á có được ở vòng loại thứ 2 một kì World Cup.

Năm đó, đội tuyển Thái Lan nằm chung bảng với Lebanon, Sri Lanka và Pakistan. Kiatisak cùng đồng đội đã kết thúc vòng bảng với thành tích rất ấn tượng: 5 thắng, 1 hòa giành 16/18 điểm tối đa và góp mặt ở vòng loại cuối cùng với ngôi nhất bảng.

Ở vòng loại World Cup 2018, Kiatisak một lần nữa đưa bóng đá Thái Lan tới với vòng loại cuối của World Cup nhưng lần này "Voi chiến" chỉ có thể chạm mức điểm 14.

lvuk8kqsedid7wxw9ojy
ĐT Việt Nam xô đổ kỉ lục tồn tại 20 năm của ĐT Thái Lan

Kỉ lục đó của ĐT Thái Lan đã tồn tại 20 năm qua trước khi bị xô đổ bởi ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước ĐT Malaysia ngày 11/6/2021. Trước trận đấu đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 14 điểm và chỉ cần thắng Malaysia là đủ để tạo nên một kỉ lục mới của bóng đá khu vực.

Mặc dù ĐT Malaysia đã chơi một trận đấu rất kiên cường nhưng rồi bằng sự quyết tâm và bản lĩnh, ĐT Việt Nam vẫn giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1, giữ vững ngôi đầu với 17 điểm sau 7 trận. 

Chưa kể, nếu có điểm trước UAE, đội tuyển Việt Nam còn tái hiện thành tích bất bại suốt vòng bảng của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2002. 

Nếu khả năng kể trên xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên một kỉ lục mới của bóng đá khu vực mà phải chờ lâu nữa mới có một đội tuyển đủ sức vượt qua thành tích kể trên.

Tuy nhiên, ĐT UAE không phải đối thủ dễ chơi và có điểm trước đội bóng này sẽ là thử thách thật sự với đội tuyển Việt Nam.

NÓNG: HLV Park tiếp tục loại Tuấn Anh ở trận gặp UAE 

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt thái lan vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT