Quảng cáo

HLV Park Hang Seo và nỗi lo từ những tình huống cố định

Thứ năm, 10/06/2021 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Đối đầu ĐT Malaysia, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều nỗi lo với HLV Park Hang Seo, nhất là ở những pha đá phạt trực tiếp.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: VTV)

Kể từ lần cuối ĐT Việt Nam nhận thất bại trước ĐT Malaysia, đã 7 năm trôi qua. Để có một chút tương quan, hãy hình dung lần gần nhất ĐT Malaysia đánh bại được ĐT Việt Nam cũng là lúc Công Phượng, Xuân Trường còn chưa được chơi ở V.League và người hâm mộ còn chưa biết Park Hang Seo là ai.

Cũng kể từ thời điểm đó, ĐT Malaysia chỉ ghi được 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam sau 5 lần chạm trán và cả hai bàn thắng ấy đều diễn ra ở "chảo lửa" Bukit Jalil 8 vạn người. Đặc biệt hơn, hai bàn thắng ấy đều đến từ tình huống đá phạt cố định.

Đó là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy nhưng đoàn quân của HLV Park phải ra về với trận hòa.

Bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam đến từ quả treo bóng sát đường biên dọc, tiền vệ Mohamadou Sumareh có cú đánh đầu cực kỳ mạnh mẽ hạ gục thủ môn Văn Lâm. Bàn thua thứ hai tiếp tục đến từ chấm đá phạt trực tiếp, Safawi Rasid có cú ra chân đẹp mắt gỡ hòa cho "Hổ Malay".

72198284_1467176916773233_2597765747274940416_n
Những tình huống cố định sẽ mang lại đôi chút nỗi lo cho ĐTVN

HLV Tan Cheng Hoe đã nhận xét rằng ĐTVN phòng ngự rất chặt chẽ, chủ động và khi những phương án tiếp cận khung thành của ĐTVN bị bịt kín, chắc chắn vị HLV này sẽ tính đến việc sử dụng những tình huống cố định để đưa bóng vào lưới Tấn Trường.

ĐT Việt Nam đang có thành tích phòng ngự đáng kinh ngạc, nhưng bóng bổng và tính huống cố định vẫn là nỗi lo với cổ động viên. Để đối phó với những quả treo bóng bổng của đối thủ, nhiều khả năng HLV Park sẽ tính đến việc sử dụng Văn Hậu - người đã được "làm nóng" ở trận gặp Indonesia.

Chưa kể, những quả đá phạt trực tiếp cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, nhất là khi thủ môn Bùi Tấn Trường, dù có chuyên môn tốt, vẫn chưa thật sự tạo được sự yên tâm nơi người hâm mộ.

Chắc hẳn những vấn đề trên đều đã nằm trong tính toán của HLV Park và hãy cùng chờ xem liệu ông thầy người Hàn sẽ dùng cách nào để khắc chế "ngón đòn" này của đối phương.

Ali Mabkhout: 'UAE sẽ lấy điểm để vào tới vòng loại cuối cùng'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia đt việt nam đt malaysia park hang seo vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT