Quảng cáo

ĐT Indonesia nguy cơ gặp thiệt thòi cực lớn trước trận gặp ĐT UAE

Thứ năm, 10/06/2021 15:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong đã phải nhận 2 thẻ vàng sau 2 trận đấu đã quan và rất có thể HLV này sẽ không được phép chỉ đạo trong trận đấu tới của ĐT Indonesia.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: VTV)

HLV Shin Tae-yong đã phải nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Thái Lan và Việt Nam. Cả hai thẻ vàng này đều đến khi HLV người Hàn có những phản ứng với những quyết định của trọng tài.

Theo quy định của FIFA, bất cứ cầu thủ nào phải nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận đấu ngay sau đó. Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải (ĐT Việt Nam) hay Brendan Gan (ĐT Malaysia) là những cầu thủ đã (và sẽ) bị treo giò vì phải nhận đủ 2 thẻ vàng ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, trong quy định của FIFA, không có một quy định cụ thể nào về việc truất quyền chỉ đạo của HLV khi phải nhận đủ 2 thẻ vàng. Cả 4 khoản được quy định trong điều 15 theo quy định của FIFA đều chỉ nhắc đến việc treo giò cầu thủ.

Quy định về treo giò cầu thủ nhận thẻ vàng của FIFA

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa HLV Shin đã "thoát tội", đúng là nếu theo quy định của FIFA, HLV này vẫn tạm "an toàn". Nhưng AFC chắc chắn sẽ có những quy định riêng để đảm bảo cân bằng lợi ích giữa các bên và BHL đội tuyển Indonesia đang "nín thở" chờ phán quyết cuối cùng của AFC.

Dẫu biết ĐT Indonesia đã hết hi vọng đi tiếp nhưng nếu không có sự xuất hiện của HLV Shin trên ghế chỉ đạo, đó sẽ là mất mát rất lớn với đội bóng này.

Vị chiến lược gia người Hàn thậm chí đã đổ lỗi cho trọng tài vì đã cố tình rút thẻ vàng cho trong tình huống mà trọng tài đáng lẽ ra phải thổi penalty cho đội bóng xứ Vạn đảo.

"Đã 2 ngày rồi nhưng tôi vẫn chưa thể hiểu nổi sao mình phải nhận thẻ vàng? Chẳng lẽ HLV không được ý kiến về quả penalty mà đội nhà xứng đáng được nhận hay sao?

Tôi bị cấm chỉ đạo trận tới cũng được, nhưng đừng cố che đậy lỗi sai của trọng tài bằng một tấm thẻ vàng dành cho HLV chứ", HLV Shin tâm sự.

Hoả lực các đội nhất nhì bảng VL World Cup: Việt Nam đứng cuối

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
shin tae yong đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo