Quảng cáo

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu 'chí mạng' của ĐTVN

Chủ nhật, 16/05/2021 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Indosport cho rằng việc 4 trụ cột của ĐTVN đã phải nhận 2 thẻ vàng sẽ ảnh hưởng lớn tới những tính toán chiến thuật của HLV Park ở vòng loại World Cup tới đây.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: VTV)

Tác giả Dwi Kardiasa nhận định rằng việc Tiến Linh, Quang Hải, Anh Đức và Duy Mạnh đã phải nhận hai thẻ vàng sẽ buộc HLV Park phải có những điều chỉnh chiến thuật nhất định vì những cầu thủ kể trên sẽ phải ngồi ngoài nếu nhận thêm một thẻ phạt nữa trong 3 trận đấu còn lại.

"Quang Hải là cầu thủ tấn công rất quan trọng của HLV Park và cầu thủ này cũng thường xuyên phải nhận nhưng pha phạm lỗi từ đối phương. Nếu Quang Hải nhận thẻ phạt trong trận gặp Indonesia hay Malaysia, những toan tính chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn sẽ sụp đổ.

Duy Mạnh cũng đang trong tình trạng tương tự, hậu vệ này đã phải nhận 2 thẻ vàng và chỉ cần nhận thêm 1 thẻ nữa, tham vọng đi tiếp của ĐTVN sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều", tờ Indosport nhận định.

bai-tuong-cua-dtvn-manh-mieng-truoc-chuyen-hanh-quan-toi-uae-43606
Quang Hải đã phải nhận 2 thẻ vàng ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Rõ ràng việc phải nhận 2 thẻ vàng sẽ khiến bất cứ cầu thủ nào "chùn chân" hơn đôi chút trong những tình huống vào bóng, nhất là với mật độ thi đấu dày đặc như ở vòng loại World Cup tới đây. HLV Park cũng sẽ phải có những tính toán sao cho hợp lý để không bị mất người ở những trận đấu quan trọng.

Tờ Indosport cũng nhận xét rằng đội bóng xứ Vạn đảo đang nắm lợi thế về mặt tinh thần và tâm lý trong cuộc đối đầu ĐTVN. Các cầu thủ sẽ tranh thủ cơ hội này để có thể cải thiện vị trí trên BXH FIFA và quan trọng hơn là khiến ước mơ lọt vào vòng loại tiếp theo của ĐTVN tan thành mây khói.

"Bất lợi của ĐTVN sẽ mang lại đôi chút lợi thế cho ĐT Indonesia ở trận đấu tới đây. Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng nếu đội bóng của HLV Shin Tae-yong có thể giành chiến thắng, đó sẽ là màn báo thù ngọt ngào sau thất bại tại chung kết SEA Games 30", tác giả Dwi Kardiasa nhận xét.

Theo lịch thi đấu, ĐTVN sẽ chạm trán ĐT Indonesia vào ngày 7/6 và đây là trận đấu có ý nghĩa rất lớn với HLV Park cùng học trò vì nếu giành được 3 điểm ở trận mở màn, ĐTVN sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều trước hai trận đấu cuối cùng.

HLV ĐT Indo không hiểu nổi việc đội nhà thua ĐTVN tới gần 80 bậc trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn đội tuyển việt nam đt indonesia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT