Quảng cáo

Indonesia triệu tập sao trẻ 18 tuổi cao 1m94 quyết đấu ĐTVN

Thứ bảy, 15/05/2021 12:33 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia chính thức chốt đội hình để dự Vòng loại World Cup 2022 trong đó có nhiều cầu thủ trẻ đầy triển vọng.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: VTV)

Theo bản danh sách được công bố ngày 12/5, HLV Shin Tae-yong gọi tới 8 cầu thủ thuộc đội U19 nước này. Theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Vòng loại World Cup sẽ là cơ hội để ĐTQG Indonesia đánh dấu một kỷ nguyên mới bằng lứa cầu thủ trẻ tài năng.

Trong đó, đáng chú ý là trung vệ trẻ ​Elkan Baggott. Baggott gây chú ý bởi vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao vượt trội lên tới 1m94 dù chỉ mới 18 tuổi. Hiện tại, cầu thủ này đang khoác áo CLB Ipswich Town (giải hạng 3 Anh).

Baggott đến với Ipswich Town theo dạng học bổng từ năm 2019 và được CLB này đồng ý ký hợp đồng chuyên nghiệp từ tháng 1/2021.

Tháng 10/2020, tài năng trẻ của bóng đá xứ Vạn đảo đã có trận ra mắt đội U19 nước này. ​Elkan Baggott được xếp đá chính ngay từ đầu, chơi trọn vẹn 90 phút trước U19 Macedonia và ghi dấu ấn vào chiến thắng 4-1 của đội nhà.

Gaet-Bek-Timnas-U-19-Indonesia-Performa-Ipswich-Town-Belum-Meningkat
Baggott gây chú ý bởi vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao ấn tượng

Elkan Baggott cũng từng xuất hiện trong danh sách chuẩn bị cho VCK U20 World Cup diễn ra trên sân nhà. Mặc dù Indonesia đã hết hy vọng đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn kỳ vọng đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ như Baggott thể hiện tài năng.

Chia sẻ với truyền thông, Elkan Baggott cho biết: "Tôi thấy rất vinh dự và hồi hộp khi được triệu tập lên ĐT Indonesia. Mục tiêu của tôi là chiếm được vị trí trong đội hình chính thức và cùng đội thi đấu tốt ở Vòng loại World Cup 2022 tới đây".

Theo kế hoạch, có 23 cầu thủ sẽ di chuyển cùng BHL từ Indonesia và 5 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài sẽ bay thẳng tới Dubai chứ không hội quân cùng đồng đội.

ĐT Indonesia sẽ đối đầu ĐT Việt Nam vào ngày 7/6 trên SVĐ Al Maktoum. Ở trận đấu lượt đi, dù được đá trên sân nhà nhưng Indonesia vẫn nhận thất bại 1-3 trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

ĐT Thái Lan 'chia quân' trước VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Indonesia Baggott vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT