Quảng cáo

Trent Alexander-Arnold: Đã đến lúc phải 'đi lên'

Thứ hai, 12/04/2021 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ Liverpool, xuất phát điểm giống với huyền thoại Steven Gerrard, bộ kĩ năng phòng ngự chưa ổn tuy nhiên khả năng tấn công cực tốt cùng với đó là sự ra đi của Georginio Wijnaldum liệu có làm thay đổi suy nghĩ của HLV Jurgen Klopp trong việc sử dụng Trent Alexander-Arnold.

Trent Alexander-Arnold bắt đầu tình yêu với trái bóng và gia nhập học viện Kirby từ năm lên 6. Khởi đầu ở vị trí tiền vệ cánh, sau đó là tiền vệ trung tâm khi đá cho đội trẻ, tuy nhiên khi ra mắt đội 1 lại ở vị trí hậu vệ phải. Dù rất thành công ở vị trí hiện tại nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng bộ kĩ năng của Trent đi lên cùng thời niên thiếu phù hợp ở hàng tiền vệ hơn.

Trent và Gerrard cùng xuất phát điểm ở đội trẻ và ra mắt đội một ở vị trí hậu vệ phải (Nguồn: Internet)

Thành công của Alexander-Arnold gắn liền với sự thăng hoa của CLB và lối chơi gegenpressing tấn công tổng lực. Sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tiền vệ “công nhân” của Liverpool, đặc biệt là tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đã giảm tải rất nhiều áp lực phòng ngự cho Trent trong suốt thời gian qua. Đến mùa giải này, khi hàng loạt trụ cột của The Reds đồng loạt chấn thương, cùng với đó là sự bắt bài của đối thủ dẫn đến sự thay đổi trong lối chơi, điều này đã làm lộ rõ điểm yếu phòng ngự của Trent.

Khả năng phòng ngự luôn là yếu điểm của Trent (Nguồn: Internet)

Điểm yếu phòng ngự của Trent đã bộc lộ không ít lần trong vài năm qua, tuy nhiên sự chói sáng của anh ở mặt trận tấn công đã làm lu mờ và khiến người hâm mộ quên đi điều đó. "Chúng tôi không phải đi tìm làm gì cho mệt", HLV Jurgen Klopp bông đùa khi được hỏi liệu có một hậu vệ phải nào hay hơn Trent trên thế giới ở thời điểm năm 2019. Nhưng dù có giỏi đến mấy ở mặt tấn công, chúng ta vẫn nên hiểu rằng Arnold đang là hậu vệ phải, và nhiệm vụ chính của hậu vệ thì luôn là phòng thủ.

Điểm yếu và điểm mạnh của Trent trong năm 2021 này đang ngày càng trở nên rõ rệt, mỗi khi thi đấu với tinh thần buộc phải co cụm phòng ngự, đối thủ luôn tìm đến cánh phải của Liverpool để tiện đường tấn công. Điển hình là cuộc làm khách trên sân của Real Madrid trong khuôn khổ Champions League mới đây, số 66 của Liverpool đã có một ngày cực kì đáng quên khi mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua thứ 2, và đã để lỏng Vinicius trong bàn cuối cùng. Thế nhưng trong trận đấu với Arsenal trước đó, cũng như Aston Villa sau đó tại Ngoại hạng Anh, Trent lại cực kì tỏa sáng với một bàn thắng và một kiến tạo. Lý do cho sự khác biệt này có thể một phần đến từ đẳng cấp của Real và 2 đội bóng còn lại, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Trent đang là mắt xích khá yếu mỗi khi Liverpool phải hứng chịu áp lực tấn công từ đội bạn.

Có lẽ mùa giải 2020/2021 với Liverpool đã gần như bỏ đi, tuy nhiên HLV Klopp cũng như ban huấn luyện đội bóng cần ngồi lại xem và giải quyết vấn đề tồn đọng. Khi Georginio Wijnaldum ra đi, cùng với đó là những cầu thủ mẫn cảm với chấn thương ở hàng tiền vệ, có lẽ HLV người Đức nên suy nghĩ về việc đẩy hậu vệ phải người Anh lên tuyến trên như một phương án làm giảm điểm yếu cũng như phát huy điểm mạnh của anh.

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trent Alexander Arnold Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT