Mẹo "đánh bật" mỡ lưng, giúp bạn sở hữu phần lưng thon gọn & quyến rũ

Thứ bảy, 20/03/2021 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu phần lưng thon gọn, quyến rũ.

Không có cách nào để loại bỏ mỡ lưng hoàn toàn nhưng bạn có thể thay đổi diện mạo của lưng trên, giữa và dưới.

Chất béo ở lưng không giống như chất béo khó giảm ở một số vùng khác trên cơ thể nên bạn có thể thử một số cách khác nhau để giải quyết vấn đề.

Ảnh 1
Không có cách nào để loại bỏ mỡ lưng hoàn toàn nhưng bạn có thể thay đổi diện mạo của lưng trên, giữa và dưới.

Mỡ lưng của bạn tập trung ở đâu?

Mỡ lưng có thể bị tích trữ ở một vài khu vực khác nhau. Hầu hết đàn ông và phụ nữ đều bị béo lưng ở một trong 3 khu vực sau:

- Mỡ lưng trên: mỡ thừa tràn ra sau dây áo ngực.

- Mỡ lưng giữa: nếp gấp mỡ gần phía sau thắt lưng.

- Mỡ lưng dưới: một túi mỡ tràn ra phía trên quần.

Các tốt nhất để xác định được khu vực tích trữ mỡ lưng nhiều nhất là đứng trước gương và cầm chiếc gương thứ hai trong tay. Đảm bảo rằng bạn đứng thẳng người để các đường nét trên cơ thể được rõ ràng và bạn sẽ có thể quan sát cụ thể.

Nếu bạn nhận thấy có mỡ ở vùng áo ngực, một cách khắc phục nhanh chóng là tìm một chiếc áo ngực vừa vặn hơn.

Ảnh 1
Các tốt nhất để xác định được khu vực tích trữ mỡ lưng nhiều nhất là đứng trước gương và cầm chiếc gương thứ hai trong tay.

Làm thế nào để giảm mỡ lưng?

Bất kể chất béo của bạn tập trung ở đâu trên cơ thể, một chương trình ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào phần mỡ thừa làm mình thấy khó chịu nhất và đặt ra mục tiêu cụ thể.

Chế độ ăn

Chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo sẽ giúp bạn giảm mỡ trên toàn cơ thể. Bạn không thể quyết định chính xác nơi giảm mỡ đầu tiên nhưng bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống bao gồm nhiều protein nạc để thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Cơ lưng khỏe không chỉ giúp cải thiện tư thế và dáng vẻ cao hơn mà còn giúp bạn nhìn gầy đi ngay lập tức. Hơn nữa, sau khi giảm mỡ lưng, bạn cũng có thể định hình lại lưng bằng cách xây dựng các cơ dọc theo cột sống và thân người.

Ảnh 1
Bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống bao gồm nhiều protein nạc để thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp, đốt cháy nhiều calo và giảm mỡ lưng hiệu quả hơn.

Tập thể dục

Bạn nên tập trung vào các bài tập tăng cường sức mạnh để định hình các cơ ở lưng trên, giữa và dưới. Một số bài tập bạn có thể cân nhắc và thử tập là:

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho vai

Nếu bạn có đôi vai săn chắc và khỏe mạnh, vùng lưng bên dưới vai sẽ bắt đầu trong nhỏ hơn. Để xây dựng bờ vai chắc khỏe, bạn có thể thực hiện bài tập nâng tạ trên vai hoặc bài tập với cánh tay.

Bài tập lưng giữa

Các cơ hình cánh cung ở lưng giữa được gọi là latissimus dorsi. Nếu bạn có thể làm cho các cơ này căng và khỏe hơn thì chúng cũng giúp vòng eo của bạn trông nhỏ hơn. Các bài tập kéo thanh đòn cho cơ xô là bài tập tốt để tăng cường cơ lưng giữa và tạo ra cơ bắp săn chắc hình tam giác.

Ảnh 1
Các bài tập kéo thanh đòn cho cơ xô là bài tập tốt để tăng cường cơ lưng giữa và tạo ra cơ bắp săn chắc hình tam giác.

Bài tập eo

Nếu bạn muốn phần lưng thon gọn hơn, hãy thử thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh cho cơ bụng xiên, cơ dựng thẳng và cơ chạy dọc cột sống. Những cơ này giúp tạo đường nét của hai bên eo của cơ thể và giúp nó uốn cong từ bên này sang bên kia. Bài tập gập bụng hoặc kết hợp với bóng sẽ giúp làm thon và tăng cường sức mạnh cho hai bên eo của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập vặn mình để nhắm mục tiêu vào phần bụng.

Bài tập lưng dưới

Hãy thực hiện các bài tập cho lưng dưới để củng cố phần cốt lõi, bao gồm phần cột sống bị căng cứng. Những bài tập kéo giãn lưng sẽ giúp đốt cháy calo phần mỡ lưng dưới và giúp lưng thêm thon gọn hơn.

Ảnh 1
Những bài tập kéo giãn lưng sẽ giúp đốt cháy calo phần mỡ lưng dưới và giúp lưng thêm thon gọn hơn.

>>> Xem ngay 7 động tác tập cơ xô lưng tại nhà không cần tạ đơn bạn có thể áp dụng ngay.

Trên đây là một số biện pháp hỗ trợ giảm mỡ lưng hiệu quả để bạn nhanh chóng sở hữu phần lưng săn chắc và đôi vai thon gọn. Để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập luyện thường xuyên và điều chỉnh bài tập thay đổi phù hợp.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mỡ lưng gym cơ lưng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT